Banner 728x90

‘เซ็กซ์’ น้ำอมฤตแห่งความอ่อนเยาว์

ใครๆ ก็รู้ว่าการมีเซ็กซ์ด้วยความยินยอมพร้อมใจนั้นสร้างสุขได้มหาศาล ทั้งเรื่องสุขภาพจิต อารมณ์ ความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนรวมไปถึงช่วยวัดระดับความฟิตตามแต่ละช่วงวัย หรือ ณ ช่วงเวลานั้นๆ ให้คุณสามารถประเมินตัวเองอันนำไปสู่การดูแลสุขภาพทั้งกายและใจในระยะยาว



อย่างไรก็ดีมีข้อมูลชี้ประโยชน์ของการมีเซ็กซ์ที่พอเหมาะช่วยทำให้ร่างกายดูอ่อนเยาว์ ไม่ต่างกับยาอายุวัฒนะขนานเอกที่ไม่ใช่เพียงสาวๆ อยากครอบครอง แต่ชายอกสามศอกเองก็หวังให้ตนได้ดื่มน้ำอมฤตแห่งความหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวเช่นกัน

1. เซ็กซ์ทำให้ดูอ่อนเยาว์
เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากDr. David Weeksนักจิตวิทยาคลินิก และอดีตผู้เชี่ยวชาญประสาทวิทยาแห่ง Royal Edinburgh Hospitalผู้นำเสนอผลลัพธ์งานวิจัยเรื่องเซ็กซ์ที่มีต่อสุขภาพมาตั้งแต่ปี 2013 ว่าการมีเซ็กซ์ราว 4 ครั้งต่อหนึ่งสัปดาห์ช่วยให้ชายหญิงดูอ่อนวัยลงราว 5-7 ปีเลยทีเดียวเนื่องจากการหลั่งสารเอนดอร์ฟิน(Endorphin)หรือเคมีแห่งความสุขทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย กระทั่งหลับสนิท คล้ายยานอนหลับชั้นดี เมื่อพักผ่อนเพียงพอ ร่างกายก็สามารถปรับสมดุลเข้ากระบวนการเผาผลาญได้อย่างสมบูรณ์ สมองปลอดโปร่ง ไฮไลต์อยู่ตรงช่วยให้ผิวพรรณดูผ่องใส ดูมีน้ำมีนวล



2. หุ่นเซียะเพราะเซ็กซ์สุดสะเด่า
ใครได้ติดตามอ่านคอลัมน์Sex Seedในนิตยสาร mars เดือนกรกฎาคมคงพอทราบมาแล้วว่า หากใช้ระยะเวลามีเซ็กซ์ราว 30 นาที (ด้วยท่าทางที่หลากหลาย) สามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินในระดับ 90-120 กิโลแคลอรีนั่นหมายความว่าหากคุณมีเพศสัมพันธ์ใน 1 คืน คืนละหลายครั้ง จึงไม่ต่างกับได้วิ่งออกกำลังกายได้บริหารส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจให้เลือดสูบฉีดไปยังส่วนต่างๆ อย่างใบหน้า จึงทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งมีเลือดฝาด



3. ไม่ป่วยบ่อยถ้าได้ขึ้นต่อยหลายแมตช์
การไม่มีโรคนับเป็นลาภอันประเสริฐ แล้วถ้าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ห่างไกลความเจ็บป่วยคือเซ็กซ์ด้วยเล่าจะดีและเร้าใจแค่ไหน ข้อดีมุมนี้มาจากผลงานวิจัยของDr. Yvonne K. Fulbrightผู้เชี่ยวชาญด้านเพศศึกษาชาวอเมริกันเธอให้ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณแอนติบอดี้ หรือสารภูมิต้านทานในร่างกายกลุ่มตัวอย่างพบว่าผู้ที่มีเซ็กซ์ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์สามารถสร้างภูมิต้านทานได้ในระดับที่สูงขึ้นกว่าปกติกลายเป็นเกราะป้องกันเชื้อไวรัสอันนำมาสู่การป่วยไข้

4. เซ็กซ์เร่าร้อนช่วยขับพิษให้ร่างกาย
ลองจินตนาการถึงจอมยุทธ์ชายกำลังยกมือทั้งสองแตะหลังหญิงสาวผู้ถูกวางยาขณะร่างกายเปลือยเปล่า ด้วยวิธีถ่ายพลังลมปราณ พิษถูกขับออกทางผิวหนังผ่านเหงื่อ ก่อนสำลักเป็นเลือดออกปากอุปมาอุปไมยตรงนี้เทียบเคียงการมีเซ็กซ์ เนื่องจากเหงื่อมีส่วนช่วยในการลำเลียงของเสียและสารพิษส่วนหนึ่งออกจากร่างกายนำมาสู่ข้อเท็จจริงหนึ่งคือใครมีเพศสัมพันธ์บ่อย ระดับสารพิษต่างๆ ทั้งจากมลภาวะแวดล้อม รวมถึงรับประทานเข้าไปโดยไม่รู้ตัวจะลดลงไปด้วย



5. ลดความเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมาก
อีกข้อมูลน่าสนใจคือผลการศึกษาหลายสำนักระบุตรงกัน การถึงจุดสุดยอดของคุณผู้ชายช่วยลดอัตราความเสี่ยงการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก ด้วยตัวเลขงานวิจัยในสหรัฐอเมริกาจากตัวอย่าง 29,000 ราย อายุระหว่าง 46-81 ปี พบว่าในกลุ่มซึ่งหลั่งอสุจิ 21 ครั้งต่อเดือนมีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยกว่ากลุ่มที่มีเซ็กซ์ 7 ครั้งต่อเดือน

เห็นแบบนี้แล้วรีบปิดคอมพิวเตอร์ เก็บมือถือ ชวนคนรักขึ้นเตียงเสียโดยพลัน เพราะยิ่งเนิ่นนาน วัยที่เจริญขึ้นนำความเสื่อมถอยให้กับร่างกาย ดังนั้นจึงต้องดักทางก่อนสาย กู้ความเยาว์วัยด้วยเซ็กซ์ที่พอดีราว 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนครั้งละกี่ยกตรงนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความฟิตของท่าน แต่อย่าให้หักโหมเกิน เดี๋ยวโทรมแล้วจะหาว่าไม่เตือน

ที่มา http://www.manager.co.th/

Tag : Hot
0 Comment " ‘เซ็กซ์’ น้ำอมฤตแห่งความอ่อนเยาว์"

Back To Top