Banner 728x90

ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง 7 โจ๋ ถ้าญาติไม่พอใจก็ไปฟ้องเอง(ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 59 พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องนี้ไว้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนจะส่งให้ต้นสังกัดพิจารณาต่อไป แต่จะไม่ก้าวล่วงการทำงานของพนักงานสอบสวน โดยกรณีนี้ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ชี้แจงไปบ้างแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งการแจ้งข้อหาต่างๆ ต้องดูตามพยานหลักฐาน แต่หากพนักงานสอบสวน ไม่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนตามที่ญาติเรียกร้อง ทางญาติสามารถยื่นเป็นโจทย์ร่วมในคดีดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับว่า จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และแม้ว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะเป็นลูกหลานตำรวจ ก็จะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน

พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จะมีโทษตั้งแต่ จำคุก 15-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต ฯลฯ ซึ่งต่างจากข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่มีโทษแรงกว่า คือ โทษประหารชีวิตเพียงอย่างเดียว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ มีการวางแผน ทบทวนไว้ก่อนแล้ว ว่าจะต้องมีการฆ่า ซึ่งทางพนักงานอัยการ ทนายความ จะเป็นผู้ตีความต่อไป

ที่มา : http://headshot.tnews.co.th/content/189601/

Tag : Hot
0 Comment "ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง 7 โจ๋ ถ้าญาติไม่พอใจก็ไปฟ้องเอง(ชมคลิป)"

Back To Top