Banner 728x90

เผยตัวตน ริว จิตสัมผัส ‘เตี๊ยมให้ตายโหง!’ หมดเปลือก เตี๊ยม มิยาบิ เกย์ ลาออก 3 ครั้ง (คลิป)


เผยตัวตน ริว จิตสัมผัส ‘เตี๊ยมให้ตายโหง!’ หมดเปลือก เตี๊ยม มิยาบิ เกย์ ลาออก 3 ครั้ง (คลิป)

‘เตี๊ยม จัดฉาก ผีเข้ากลางรายการ พุ่มพวงในห้องส่ง รู้ข้อมูลอินไซด์ ปลุกเสกของ ทำน้ำมนต์ ผู้หญิงเห็นผีเจ๋งกว่า เป็นเกย์ ฯลฯ…

คุณเป็นอีกคนที่สงสัยวิธีการทำงานแบบขายความเชื่อของ “ริว จิตสัมผัส” หนุ่มผู้โด่งดังข้างต้นบ้างไหม ถ้าใช่, นี่ถือเป็นครั้งแรกๆ ที่เขาตอบแบบตรงๆ จะจะ กับคำถามที่ไทยรัฐออนไลน์ทั้ง ซักไซ้ไล่เลียงถามไถ่กันทุกซอกมุม ตั้งแต่การทำงานของรายการผีที่ถูกตั้งคำถามมากที่สุด พอๆ กับเรื่องส่วนตัว

บางทีผมก็คิดว่าแล้วกูบ้าเหมือนที่เขาด่าหรือเปล่าวะ ถ้าบ้า แล้วกูรู้เรื่องคนอื่นได้อย่างไร/ริวไม่ใช่ผู้ทรงศีล เป็นคนธรรมดา กิน เที่ยว หนังโป๊/ผมเป็นคนแรง ถ้าท้าผมสามารถหอมผู้ชายให้ดูได้ ท้าให้ทำผู้หญิงก็ได้…ทั้งหมดเป็นเสี้ยวหนึ่งของความเข้มข้น

กับบทสนทนาท้าทายตรงๆ เพราะเชื่อว่าคำถามแรงๆ จะได้คำตอบแรงกลับ แต่เคลียร์…! 



ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส

เด็กชายจิตสัมผัส…!

ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ เจ้าของฉายา ริว จิตสัมผัสหนุ่มนราธิวาส เล่าจุดเริ่มต้นความพิเศษที่ใครเรียกว่าจิตสัมผัส ว่า มีมาตั้งแต่เกิด แต่มารู้ครั้งแรกตอน ป.3 คืนหนึ่ง ‘กวนอู’ มาเข้าฝันพร้อมกับบอกเราว่ามีภารกิจร่วมกัน ประถม 6 จู่ๆ ก็เห็นเนื้อสัตว์ในจานเป็นก้อนเลือด จึงหันมากินข้าวกับผลไม้ จนโดนคนในครอบครัวค่อนแคะว่า “กระแดะ”

ริว ทัวร์นรก…!

หนึ่งเดือน, หลังจากทำร่างกายให้บริสุทธิ์ด้วยการ “กินเจ” ช่วงนี้แหละที่กวนอูเพิ่มระดับเข้ามามีบทบาทในชีวิต เข้าฝันบอกว่า นับจากนี้ไปเราจะใช้เวลา 3 เดือนในการพบกัน โดยเดือนแรกพาไปนรกไปดูสถานที่ชดใช้กรรม

“ขุมนรกที่ท่านพาไปดูบาปบุญในขุมที่มีการตัดอวัยวะเพศพระที่ผิดประพฤติศีล ข้อกาเมฯ ท่านกวนอูอธิบายเหตุผลอย่างละ เอียดไปไกลกว่าหนังสือว่าหลังจากทรมาน ท่านยมบาลก็จะให้ลมแห่งกรรมพัดคืนแล้วก็จะต้องกลับมาทำเหมือนเดิมลงโทษซ้ำๆ วันละ 500 ครั้งจนกว่าดวงวิญญาณสำนึกผิด”

ริว ท่องสวรรค์..!

เดือนที่สอง พาไปดูกรรมที่มนุษย์ควรรู้ ให้ไปเห็นกรรมที่ไม่เท่าเทียมกันและเดือนสุดท้ายก็พาไปดูความเชื่อบนสรวงสวรรค์

“เป็นสวรรค์ที่แตกต่างจากในหนัง ที่มีแต่ทวยเทพเหาะไปเหาะมาบนสวรรค์ มีโต๊ะอาหารสวยหรู ความจริงไม่มีอะไรเลย ท่านพาไปดูความเชื่อของการทำดีแล้วขึ้นสวรรค์ ให้เห็นดวงวิญญาณที่เมื่อหลุดออกจากร่างกายและกลายเป็นอากาศธาตุที่สุกใส สว่างบริสุทธิ์ แตกต่างจากนรกมีแต่ความเจ็บปวด เสียงโหยหวน ของการทำโทษ”



ใช้ชีวิตปกติเรื่อยมา กระทั่งพ่อบุญธรรมเสียชีวิตจากอุบัติเหตุท่านกวนอูก็บอกว่าเอาลายเซนต์ดู ก็เห็นภาพชีวิตทั้งหมด ตั้งแต่เกิดจนตายต่อมาก็เห็นภาพเหตุการณ์ต่างๆ ล่วงหน้าได้เรื่อยๆ ชนิดที่ไม่ได้เรียน หรือศึกษาทางด้านนี้แต่อย่างใด

ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส

ตีสิบปั้น ริว…!

ใช่, ริวไม่ปฏิเสธและเล่าว่าก่อนชีวิตพลิกผันครั้งใหญ่ ตอนนั้นตนเองทำงานอยู่ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จู่ๆ กวนอูมาฝันว่าอายุ 30 ปีจะทำคนรู้จักทั้งประเทศ จึงเอาเรื่องนี้เล่าให้พี่แอ๊ดที่สนิทฟังว่าท่านกวนอูบอกให้เป็นคนดูแลริว แต่โดนด่ากลับว่า ‘เพ้อเจ้อ’

เหลือเชื่อ! วันที่อายุ 30 ปีเต็ม ทีมงานตีสิบเชิญไปออกรายการ และที่น่าทึ่งไปกว่านั้น ก็คือคนที่ขับรถพาไปอัดรายการก็คือพี่แอ๊ด คนที่กวนอูมาบอก พออัดรายการเสร็จพี่แอ๊ดก็บอกพูดประโยคที่ริวจดจำได้ไม่ลืมว่า

“หลังจากออกอากาศเมื่อไหร่ชีวิตริวเปลี่ยนแน่นอน พี่เชื่อริวแล้ว” 



หน้ามือสู่หลังเท้า จากละคร พิธีกรเคเบิล สู่คนอวดผี…!

ไม่เกินความคาดเดา, เมื่อเทปนี้ออกไป รุ่งขึ้นมีคนมากมายโทรศัพท์เข้ามาตั้งแต่เช้าจดหัวค่ำ เป็นแบบนี้ติดต่อกัน 3 เดือนเต็ม โทร.กันกระหน่ำโทรศัพท์มือถือพังไป 1 เครื่อง ต่อมาก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับสถาบันโหรฯ ดูดวงเอาเงินทำบุญ เล่นละครเรื่องปลาบู่ทองในบทพี่พระเอก จนกันตนาเปิดเคเบิลและติดต่อให้ทำช่อง “มิราเคิลชาแนล” ใช้ชื่อรายการ “จิตสัมผัส” ทำไปสักระยะ ‘เวิร์คพอยท์’ ก็มาจีบให้ทำรายการใหม่ชื่อ ‘คนอวดผี’

เตี๊ยมให้ตายโหง เจาะเบื้องหลัง ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี…!

2 ปีเต็มกับการร่วมงานที่นี่ ทำให้เขาโด่งดังสุดขีดจนตัดสินใจเซ็นสัญญากับเวิร์คพอยท์ 5 ปีเต็ม…!!

แต่ชื่อเสียงยิ่งมาก ยิ่งมีรายจ่าย และยิ่งทำรายการที่เกี่ยวกับเรื่องงมงาย ทำให้เขาถูกพายุก้อนอิฐคำถามที่โหมปาเข้าใส่อย่างรุนแรงมากมายที่สุดในชีวิต

คำถามที่ริวโดนมาตลอดระยะการทำงานก็คือเตี๊ยม โมเม จัดฉากหรือเปล่า…? ริวย้ำพร้อมกับทำหน้าหน่ายๆ ว่า โดนประจำมากจนต้องกลับมาถามว่า กูบ้าหรือเปล่า แต่ถ้าบ้าแล้วกูรู้เรื่องคนอื่นได้อย่างไร บ้ากูจะมีชื่อเสียงแบบทุกวันนี้บ้าจริงหรือ ริวถามว่าหลังออกอากาศญาติเขาก็ออกมาด่าริวก็ได้ คนที่ออกอากาศไปแล้วก็ไม่ต้องแคร์ แต่ทุกวันนี้ไม่ให้มีใครออกมาด่าเลย

ทั้งนี้ ริวแจกแจงขั้นตอนในการทำงานช่วงอาสาคลายทุกข์ผีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักว่า ทีมงานจะมาหาหรือโทร.มาเพื่อเอาวันเดือนปีคนที่อยากให้ช่วยเช็กว่าสิ่งที่คนเหล่านั้นรู้มากับสิ่งที่ริวพูดออกตรงกันไหม ถ้าตรงกันเขาก็จะเชิญแขกมาออกรายการ

“ริวจะอัดรายการช่วงเช้า หลังจากแต่งหน้า ทำผมเสร็จ ทีมงานก็จะพาไปเก็บตัวในห้องที่ ไม่เห็น ไม่ได้ยินและไม่มีอะไรเลย พอถึงเวลาจะมีคนมาตามแบบเข้าไปนั่งทายแบบที่เห็นในรายการนั่นแหละ ในช่วงริวไม่มีเตี๊ยมแน่นอน ริวกล้าให้สัตย์สาบานตรงนี้ว่า ตั้งแต่ทำมาไม่มีใครมาบังคับให้ทำอย่างนั้น อย่างนี้เพื่อเรตติ้ง และที่ทำให้ริวมั่นใจกันและกันก็คือ ก่อนที่จะตัดสินใจทำงานในช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผี ถ้าอยากให้ริวช่วยคนจริงๆ ริวขอให้บริษัททำตาม 3 ข้อแม้ 1. อย่าให้รู้เรื่องคนที่จะช่วยเหลือก่อน 2. ห้ามให้ริวพูดเพื่อไปทำเรตติ้ง ข้อ 3. อะไรที่งมงายริวไม่ทำ ซึ่งต้องขอบคุณ คุณปัญญา พี่จิ๊ก-ประภาส ที่ให้เกียรติทำตามคำขอที่ว่า จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้ว่า ช่วงริวจะมีการเตี๊ยมเกิดขึ้น เอาอย่างนี้ ริวกล้าสาบานว่าถ้ามีการเตี๊ยมขอให้ริวตายโหงเลย”



ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส

วิญญาณเข้าห้องส่ง – โง่มากเลย…!

เรื่องวิญญาณเข้าห้องส่งได้อย่างไร เนื่องจากบริษัทก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่เป็นอีกหนึ่งที่หลายคนสงสัย ริวอธิบายเรื่องนี้ว่า วัดก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ใช่เหรอ ทำไมผีเข้าได้ สงสัยกันได้ โง่มากเลย

“ผีคือเราสิ่งศักดิ์สิทธิ์ห้ามอย่างอื่นได้แต่ห้ามเจ้ากรรมนายเวรไม่ได้ เข้ามาได้ทุกที อย่างนั้นพระก็ต้องไม่ตาย วัดก็ต้องไม่มีผี แล้วทำไมวัดมีผีล่ะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มี ผีไม่ได้อยู่แค่กลางคืน กลางวันก็อยู่ เหมือนดาวบนท้องฟ้า ซึ่งก่อนจะอัดรายการทุกครั้งริวก็จุดธูปบอกเจ้ากรรมนายเวรของคนที่มาร่วมรายการก่อน เพื่อบอกกล่าวว่าวันนี้จะมีรายการช่วงศูนย์บรรเทาทุกผี ถ้ามีดวงวิญญาณใดจะเข้ามาเป็นประจักษ์หลักฐาน ให้กับมนุษย์โลกนี้ได้เชื่อในกฎแห่งกรรม ขอให้ท่านอนุญาตให้วิญญาณเข้ามาไม่ว่าอยู่สถานที่ไหนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ห้ามไม่ได้”

พระพุทธองค์ยังหนีเจ้ากรรมนายเวรไม่ได้เลยแล้วคุณเป็นใคร…? ริวบอกและย้ำว่า แต่สุดท้ายจะมีหรือไม่มีเราก็ไม่รู้ กูก็ไม่รู้ ถ้ารู้กูคงเตี๊ยมไปนานแล้วว่าเบรกนี้จะมี ก็คงแอ๊คติ้งมากกว่านี้ บางคนบอกริวแอบฟังในห้องแต่งตัว ไม่จริง ถ้าคนเคยเข้าไปในห้องแต่งตัวจะรู้ว่าเสียงดังมาก ถ้าอยากจะรู้ข้อมูลจริงๆ ก็ให้เด็กเวิร์คพอยท์โทร.มาเล่าก็ได้ ไม่มีใครรู้ด้วย ริวคงไม่มาทำให้นั่งจับผิดง่ายๆ แบบนี้หรอก

พุ่มพวงมาในห้องส่ง..!

ประเด็นนี้ก็ถูกตั้งคำถามพร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์หนัก หลังเทปที่ ริว จิตสัมผัส บอกว่า พุ่มพวงเข้ามาในห้องส่งกับเทป เปาวลี (น้องเปา – พรพิมล เฟื่องฟุ้ง นักแสดงนำภาพยนตร์เรื่องพุ่มพวง)

“พุ่มพวงยังอยู่หรือ (เน้นเสียง) ถามกันเยอะมาก ผมถามกลับว่าถ้าคิดแบบนั้นแล้วคนจะไปไหว้เขาที่วัดทับกระดาน แล้วที่บอกขอโน่น นี่ นั่นได้ ก็ได้จากอะไรที่บอกว่าเจอๆ กัน เขาเจออะไร ผมกำลังจะบอกว่าคุณไปไหว้เขาจากวิญญาณธรรมดาเขาก็กลายเป็นเจ้าแม่ เป็นเหมือนผู้ปกปักษ์ตรงนั้น ถ้าคิดว่าไม่มีก็ไปทุบทิ้งซิ (เน้นเสียง) ถ้าใครเถียงว่าไม่มีจริงก็เอาขาไปเตะซิ แต่ริวไม่กล้า เพราะคิดว่ามี และต้องเคารพเพราะว่าเขามีคุณสมบัติให้คนกราบไหว้ เราไม่ได้เคารพว่าเขาเป็นผีหรือว่าเป็นผู้ให้ แต่เราเคารพเพราะว่าเขามีคุณสมบัติเคารพในความดีของเขา”

คุณกำลังจะบอกว่า วิญญาณพุ่มพวงยังอยู่เพราะคนไปกราบไหว้…? ริวบอกว่า ใช่พุ่มพวงทรมานแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันเขาสร้างกุศลให้หวย และการช่วยคนให้พ้นทุกข์ก็คือการสร้างกุศล

ผีเข้ารายการ “เตี๊ยม”…!

ระยะหลัง “ผีเข้า” ในรายการก็มีคนสงสัยเยอะ ริวบอกว่า เรื่องนี้ไม่รู้เตี๊ยมหรือไม่ แต่สิ่งที่ตนบอกได้ก็คือส่วนใหญ่เป็นอุปทานหมู่

“ผีสิงจริงๆ ในรายการไม่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นความรู้สึกและความเชื่อของเขาเอง เพราะคนบางคนเริ่มมีอะไรแปลกๆ ก็คิดว่าต้องใช่ จริงๆ เป็นอุปทานเป็นเรื่องจิตใต้สำนึกของเขาเอง 90% ถามว่าเตี๊ยมกันหรือไม่ ส่วนตัวผมไม่รู้ แต่ถ้าผีเข้าจริงก็จะบอกว่า แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะบอกว่าอุปทานไปเอง ไม่พูดตามใจใครแน่นอน”

อวดอุตริ ทำน้ำมนต์ไล่ผี…!

ซักถึงคำครหาเป็นคนธรรมดาแต่บ่อยครั้งเห็นเขาเสมือนทำน้ำมนต์ไล่ผีในรายการ ? ริวย้อนกลับว่า แล้วพระใช่คนไหม จริงๆ ดูให้ดีตนไม่เคยพูดว่าทำน้ำมนต์ไล่ผีได้เองในรายการจะพูดแค่ว่า ขอเชิญน้ำพระพุทธมนต์หมายความว่าน้ำที่ทีมงานเอามาก็คือน้ำมนต์อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเราเอามาสวดมนต์ และก็เชิญน้ำพุทธคุณ มาช่วยปัดเป่าเคราะห์โศกเท่านั้นเอง

ริวไม่ทำล่าท้าผีเด็ดขาด…!

ทั้งนี้หากเป็นแฟนพันธุ์แท้รายการผี สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ริว จิตสัมผัสไม่เคยเข้าไปแตะช่วงล่าท้าผีเลยเพราะอะไร-เราสงสัย…? เขาบอกว่าทั้งหมดเป็นความตั้งใจ เพราะว่าเราส่งเสริมให้คนทำดี ส่งเสริมในศีลธรรม เคารพสิ่งที่ควรกราบไหว้บูชา ฉะนั้นจะไม่ทำเรื่องแบบนี้ ในเมื่อเราสอนให้คนอื่นเคารพวิญญาณแล้วเราไปอยู่ดีๆ ไปด่าผีแบบนี้ มันถูกไหมล่ะ

บริษัทบังคับก็ไม่ทำ …? ริวไม่ยุ่ง อีกอย่างสิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือ ในช่วงของริวกับช่วงล่าท้าผี อัดคนละวัน ใช้ทีมงานคนละทีมกัน ที่สำคัญเวิร์คพอยท์ไม่เคยกำหนดว่าสถานที่ล่าท้าผีต้องทำตรงไหน สถานที่ล่าผีเป็นหน้าที่บริษัทโปรดักชั่นส์เฮ้าท์ บริษัทรู้แต่เรื่องนัดดารามาล่าท้าผีให้มาวันนั้นวันนี้จบ

ชายจิตสัมผัส ปะทะ หญิงเห็นผี …!

ส่วนประเด็นที่มีหลายเสียงเปรียบเทียบกันระหว่าง ‘ริว จิตสัมผัส’ กับ ‘เจน ญาณทิพย์’ แถมยังให้น้ำหนักเชื่อวิชาฝ่ายหลังมากกว่า เรื่องนี้ ริวบอกว่า เฉยๆ ต่างคนต่างทำหน้าที่ ตนไม่เคยมองว่าใครเก่งหรือไม่เก่งกว่าเพราะว่าส่วนตัวไม่เคยมองว่าตนเองเก่ง หรือเอาเรื่องนี้มาหากินกับใคร ฉะนั้น การทำรายการของริวค่อนข้างจริงจังแล้วก็จบเรื่องเหตุและผล จึงไม่จำเป็นจะต้องไปเปรียบเทียบกับใคร
“ผมก็บอกได้ตรงนี้ว่า ‘ผมไม่ได้มีตาทิพย์มองเห็นอะไรไม่ได้ ผมบอกว่าจิตสัมผัสของผมเขาบอกให้รู้ผมจึงจะรู้ ผมไม่สามารถไปถึงแล้วบอกอะไรได้’ ริวไม่เคยบอกให้ใครต้องมาเชื่อริวอยู่แล้ว ทุกอย่างริวต้องสอนด้วยเหตุผล ไม่ใช่จบแบบเรื่องงมงายเพราะทั้งหมดคือหน้าที่ พระพุทธองค์ไม่เคยสอนให้ใครงมงาย ถามว่าพระพุทธองค์เห็นผียิ่งกว่าเราไหม แต่ทำไมท่านสอนว่า สิ่งที่ดีที่สุดในมนุษย์คือปัญญา ทำไมท่านไม่บอกอภินิหาร ผมถามว่าสุดท้ายสมมติผมเอาผีมาให้คุณดูได้คุณก็บอกว่าใช้เอฟเฟกต์ทำอยู่ดีคุณไม่เชื่อริวดีใจมาก แปลว่าคุณมีความคิดเป็นของตัวเองอันนี้แหละเรียกว่าบุคคลที่มีปัญญา ถ้าเชื่อทุกคนไปซะหมดไม่พิจารณาไตร่ตรอง คือคนที่โง่ เกิดมามีหัวสมองของตัวเองแต่กลับไม่เคยใช้ ถามว่าเคยถามท่านกวนอูไหมว่า ผู้ที่อ้างว่ามีความพิเศษเห็นผีได้ใช่หรือไม่ ผมไม่เคยถามเพราะไม่สนใจหน้าที่ใครหน้าที่มัน”

ท้อถูกด่า ลาออก 3 ครั้ง …!

แต่ใช่ว่า ริวเป็นพระอิฐพระปูน ถูกวิจารณ์มากๆ ก็มี ‘ยุบ’ และสะทกสะท้านเหมือนกัน ริวยอมรับกับไทยรัฐออนไลน์ที่แรกๆ ว่า เคยลาออกมา 3 ครั้ง แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ

“ถามว่าท้อไหม ไม่ แต่สิ่งที่เราเสียดายก็คือไม่มีใครเชื่อสิ่งที่ริวสอน เชื่อไหมทุกวันนี้เจอหน้าใครก็บอกริวดูดวงให้หน่อย สุดท้ายเหตุผลที่บอกในรายการคุณก็เหมือนเดิมอยู่ดี ฉะนั้น มีริวเอาไว้ทำไม เราก็ไปขอลาออกแต่ผู้ใหญ่บอกว่าหน้าที่ที่ทำดีแล้ว เพราะว่าริวไม่ทำให้คนงมงาย”

ริว เกย์ สัมผัส…!

ไขข้อสงสัยเรื่องการทำงานแล้ว เข้าสู่โหมดเรื่องส่วนตัวกันบ้าง คำถามที่หลายอยากรู้ก็ไม่พ้น เป็นเกย์หรือเปล่า แน่นอนเขาตอบตรงกับไทยรัฐออนไลน์

“ที่ผ่านมาริวเคยมีแฟน ไม่ได้หมายความว่าทำตรงนี้แล้วต้องทิ้งทางโลก ริวยอมรับว่าชอบผู้ชายเพราะทุกวันนี้ลุคเป็นเรื่องสำคัญ ชอบมองเพราะเราอยากได้ลุคแบบเขา เหมือนทุกวันนี้ผู้ชายชอบดูรูปผู้ชายเล่นกล้าม เพราะว่ามันดูดีอยากเป็นอย่างนั้นบ้าง แต่สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ ณ ตอนนี้ริวไม่ได้รักเพศเดียวกัน แต่วันข้างหน้าไม่รู้ เพราะชีวิตริวถูกกำหนดว่าไม่มีคู่อยู่แล้ว คุณจะมองริวอย่างไรก็มองไป ริวเป็นคนจริงใจประชดแรง ทำริวทำแรง ถ้าอยากให้ริวทำ ริวสามารถหอมผู้ชายต่อหน้าคุณได้ คุณอยากให้หอมผู้หญิงก็ทำได้ ริวเป็นคนแรง ด่าตรง หนังโป๊ริวก็เคยดู มิยาบิ อาโออิ ก็รู้จัก”
“ดูหนังโป๊ผิดศีล…?” ริว บอกว่าตนไม่ใช่พระ ไม่ได้ถือศีลอะไร ฉะนั้น เรื่องแฟนผมไม่ต้องถาม เพราะแม่บุญธรรมถามริวก็ตอบไม่ได้ เวลาที่นักข่าวหรือใครพูดเรื่องนี้ แม่ริวซีเรียสมาก แม่ก็เอากลับมาว่าๆ ริวก็บอกท่านเลยว่าอยากให้ริวพาผู้ชายเขาบ้านริวทำเลยนะ ถ้าอยากให้ผู้หญิงริวทำ ถ้าพูดแล้วไม่เชื่อริวทำให้ดูได้หมด

จิต สัมผัส อนาคต…!

สำหรับแผนการณ์อนาคต ริวตอบว่า ไม่ได้วางอะไร ทุกอย่างเป็นแผนของพระเจ้า

“ทุกวันไม่เคยรู้ว่าผมจะมาทำคนอวดผี เป็นริวที่ทุกคนรู้จัก โด่งดังขนาดนี้ ไม่รู้ว่าจะมีคนฟังเหตุและผลที่ผมพูดมากมาย ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับพระเจ้าให้มา ทุกวันนี้ผมออกมาเป็นริวก็ดีใจมาก เพราะทำให้คนไทยกลุ่มใหญ่ไม่งมงาย ฟังอะไรแล้วมีเหตุและผล ผมเจอพระนักบวช บอกกับว่า โชคดีที่เขาเห็นเราทำหน้าที่ตรงนี้แล้วใช้หลักในการสอนเหตุและผลกับคน ขอบคุณที่สอนเรื่องเด็กทำแท้ง ขอบคุณที่สอนให้ลูกคุณไม่ทำผิด เขาเอาไปใช้เปลี่ยนนิสัย ผมคุ้มแล้วที่เกิดมา ให้ผมตายก็โอเค ”

ชีวิตปั้นปลาย พระเจ้านำพาสุดท้าย…!

สุดท้าย ถามว่า อีก 5 หรือ 10 ปีจะเห็นริว จิตสัมผัสในรูปแบบไหน เขาบอกว่า ไม่รู้มันเป็นแผนของพระเจ้าไม่ใช่แผนของตนเอง

“สิ่งที่ผมอยากจะบอกอะไรกับคนดู คุณเชื่อไหมไม่ว่าในโลกนี้จะมีอะไรก็แล้วแต่ สิ่งหนึ่งที่ฟ้าให้มาเหมือนกัน 1 หัว 2 แขน 2 ขา 1 มันสมองมนุษย์เกิดมามีความเท่าเทียมกันก็คือสติปัญญา ใช้ชีวิตแบบมีสติปัญญา ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ไม่ว่าสุขหรือทุกข์ไม่ต้องให้ใครมาตัดสินชีวิตคุณ ก่อนทำอะไรใช้ปัญญา การดูดวงไม่ใช่ทางออกของชีวิต แต่การใช้สติปัญญานั่นแหละคือทางออกของชีวิตคุณเอง” ผู้ชายที่โด่งดังและถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดกล่าวสรุป.

**5 ข้อควรรู้เกี่ยวกับริว**

1. ริวยอมรับว่าทำ ‘ศัลยกรรม’ จมูกที่แรกและที่เดียวในร่างกาย ส่วนที่เคยเห็นเขาหน้าบวมอยู่ระยะหนึ่งนั้น ไม่เกี่ยวกับการทำ ‘โบท็อกซ์’ เป็นผลพวงจากการช่วยบอกกรรมให้กับคนอื่นจนโดนของเข้าตัว

2. ‘หลง’ เป็นชื่อเล่นแรกของเขา ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ริว

3. พ่อกับแม่ริวแยกทางกันตั้งแต่เขาเด็กๆ ทำให้ริวเติบโตท่ามกลางการเลี้ยงดูของอากง ที่ สุไหงโก-ลก

4. ริวจบการศึกษาระดับชั้น ปวส.

5. ตอนเด็กๆ ริวเป็นเด็กที่ซนมาก แถมยังบ้าการ์ตูนเรื่อง ดราก้อนบอล ขนาดที่ว่า เอาโฟม เอากระดาษมาตัดชุด




ที่มา : http://news.tlcthai.com/news-interest/46406.html

Tag : Hot, Video
0 Comment "เผยตัวตน ริว จิตสัมผัส ‘เตี๊ยมให้ตายโหง!’ หมดเปลือก เตี๊ยม มิยาบิ เกย์ ลาออก 3 ครั้ง (คลิป)"

Back To Top