Banner 728x90

ไหนแลบลิ้นสิ !! ถ้าลิ้นของคุณเป็นแบบนี้ "รวัง" ตื่นในโรงพบาบาลไม่รู้ตัว !! เช็คด่วน!!

ลิ้นของคนเรานั้นสามารถบงบอกถึงอาการผิดปกติในร่างกายของเราได้อย่างเหลือเชื่อ ตอนเช้าหลังจากตื่นนอน คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการตรวจเช็คว่าคุณมีอาการผิดปกติอะไรหรือป่าว มันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะครับ ลองดูก่อนถ้าพบตามนี้ ให้ควรรีบไปพบแพทย์จะดีที่สุด


1. เคลือบด้วยสีขาว - เห็นเหมือนผลสตรอว์เบอร์รีดูน่ารักแบบนี้ อันตรายนะครับ เพราะคุณอาจจะมีเชื้อราในช่องปากของคุณก็เป็นได้ คุณควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็ว บุคคลที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้ หรือถ้าคุณสูบบุหรี่ก็อาจจะติดได้ อาการลิ้นเคลือบขาวนี้อาจเป็นสัญญาณเตือนภัยโรคมะเร็ง



2. แผลที่ลิ้น - ถ้าหากคุณเจอแผลแบบนี้อย่านิ่งนอนใจ มันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของโรคเครียดหรือแม้แต่มะเร็ง ยิ่งถ้าหากแผลนี้อยู่นานกว่า 2 อาทิตย์คงอยู่เฉยไม่ได้แล้ว



3. เคลือบด้วยสีดำหรือน้ำตาล - สุขอนามัยของฟันที่ไม่ดีคือบ่อเกิดสำหรับอาการนี้ แต่อาการลิ้นดำนี้ก็อาจจะพบเห็นได้จากผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ด้วยเช่นกัน ผู้ป่วยที่รักษาด้วยเคมีบำบัดหรือผู้ที่ใช้ยาปฏิชีวนะก็สามารถเจอกับอาการนี้ได้ คุณต้องแปลงฟันและใช้ไหมขัดฟันบ่อยๆ เพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย



4. หยักเป็นคลื่น - ควรพบแพทย์โดยด่วยเพราะนี่คือสัญญาณเตืองของการเกิดความผิดปกติของต่อมไทรอยด์



5. รอยแยกหรือรอยแตก - บางครั้งนี่อาจจะเป็นผลกระทบจากโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง บ้างครั้งมันก็อาจจะไม่มีอะไรเป็นเองแล้วก็หายเอง แต่เพื่อเป็นการดีคุณควรจะไปปรึกษาทันตแพทย์หรือไปปรึกษาแพทย์ก็ได้

6. สีแดงและบวมเป่ง - ถ้าลิ้นของคุณมีสีแดงสดราวกับจะพร้อมที่จะขึ้นย่างบนเตาแบบนี้ มันคือสัญญาณของการขาดวิตามิน คุณอาจจะขาดวิตามิน B-12 (แล้วไม่ใช่ว่าวันๆ ดื่มแต่คาราบาวแดงละครับ) หรือกรดโฟลิค เปลี่ยนมื้ออาหารของคุณ กินผักใบเขียวให้มากขึ้นเพื่อให้สุขภาพของคุณกลับมาดีอีกครั้ง และลิ้นของคุณก็จะกลับมาดูดีดังเดิม



7. สีชมพูและเรียบเนียน - ลิ้นแบบนี้คนที่มีลิ้นที่สมบูรณ์ ไม่มีโรคแทรกซ้อนใดๆ



ที่มา :http://baabin.com/173954/

Tag : Hot
0 Comment "ไหนแลบลิ้นสิ !! ถ้าลิ้นของคุณเป็นแบบนี้ "รวัง" ตื่นในโรงพบาบาลไม่รู้ตัว !! เช็คด่วน!!"

Back To Top