Banner 728x90

เกือบตาย !! ทารกตายตอนผ่าตัด แต่จู่ๆก็ยื่นมือออกจากมดลูกมาจับนิ้วหมอ! 16 ปีผ่านไปเขาก็กลายเป็นแบบนี้ ไปเลย!?

นี่เป็นเรื่องราวที่ได้ทำให้คนทั้งโลกได้ตะลึงเมื่อ 17 ปีก่อน และถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของมนุษยชาติเลยทีเดียว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ค.ศ.1999 ที่เมือง Nashville ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ทีมแพทย์กำลังผ่าตัด เพื่อทำการช่วยเหลือชีวิตของคุณแม่ตั้งครรภ์ชื่อว่า Julie Armas และลูกน้อยอายุ 21 สัปดาห์ของเธอ


ก่อนที่จะทารกจะเกิด แพทย์ได้วินิจฉัยพบว่าเด็กทารกเกิดภาวะความบกพร่องในกระดูกสันหลัง (Spina bifida) ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของระบบประสาทของเอ็มบริโอที่ไม่เชื่อมต่อกันระหว่างการเจริญในครรภ์โดยกำเนิด ในที่สุดทีมแพทย์ตัดสินใจทำการผ่าตัดก่อนกำหนดคลอด เพื่อรักษาชีวิตของคุณแม่และเพื่อเหตุผลด้านอื่นๆ ในระหว่างที่ทำการผ่าตัดอยู่นั้น มือข้างหนึ่งของทารกได้ยื่นออกจากมดลูกมาจับนิ้วของแพทย์เอาไว้! ซึ่งถือเป็นปฏิกิริยาตอบสนองของทารกต่อคนเร็วที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของมนุษย์เลยทีเดียว หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นได้ 4 เดือนกว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ค.ศ.1999 ทารกน้อย Samuel Armas ก็ได้ออกมาลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัย



ปัจจุบัน Samuel เติบโตขึ้นมีอายุ 16 ปีแล้ว เขาจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พิเศษเพื่อช่วยพยุงขาของเขาอยู่ตลอดเวลา และต้องเดินทางด้วยรถเข็นทุกครั้งเวลาต้องการไปไหนไกลๆ แต่นอกจากอุปสรรคเหล่านี้แล้ว เขาก็มีความสามารถอื่นๆเหมือนเด็กผู้ชายปกติทั่วไป เขายังสามารถวิ่งเร็วได้อีกด้วย สุขภาพที่แข็งแรงของเขาถือเป็นความสำเร็จในแวดวงการแพทย์เลย ต้องขอบคุณครอบครัวของเขาที่อวยพรและให้กำลังใจมาโดยตลอด เขายังชื่นชอบกีฬาว่ายน้ำและบาสเกตบอลมาก เขาเป็นเด็กผู้ชายที่ร่าเริงและมีเรี่ยวแรงดีๆมากทีเดียว



“มือแห่งความหวัง” ที่เด็กผู้ชายคนนี้ได้ยื่นออกมาเมื่อครั้งนั้น ยังคงสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของมนุษยชาติ ความก้าวหน้าทางแพทย์และเทคโนโลยีของมนุษย์นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งได้จริงๆ!

ที่มา : http://www.siamupdate.com/news-183128

Tag : Hot
0 Comment "เกือบตาย !! ทารกตายตอนผ่าตัด แต่จู่ๆก็ยื่นมือออกจากมดลูกมาจับนิ้วหมอ! 16 ปีผ่านไปเขาก็กลายเป็นแบบนี้ ไปเลย!?"

Back To Top