Banner 728x90

10 โรคแปลกประหลาดน่าสยดสยอง ที่สร้างความเจ็บปวดทรมานจนคุณอยากตาย

โรคภัยเจ็บป่วยเป็นหนึ่งปัญหาที่มนุษย์ไม่สามารหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ ซึ่งบางโรคนั้นก็อยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่เราคิด โดยมีสาเหตุมาจากสิ่งใกล้ตัว เหมือนกับ 10 โรคต่อไปนี้ที่เป็นอาหารป่วยที่น่าสยดสยองและสร้างความเจ็บป่วยทรมานให้มากจนอยากตาย


1. Guinea worm เป็นปรสิตเก่าแก่ชนิดหนึ่งของโลกที่อาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำ พบได้ในแอฟริกา อินเดีย ปากีสถาน ซาอุดิอาระเบีย และเยเมน มันจะเข้าสู่ร่างกายได้หากดื่มน้ำตามแหล่งน้ำธรรมชาติโดยไม่ได้ต้มสุก หลังจากที่มันเข้าสู่ร่างกายมันจะชอนไชจากลำไส้ไปทั่วร่างกายทำให้เกิดแผลที่ ขา ข้อเท้า เท้า ลำตัว หรือแม้ตาในลูกตา ทำให้มีอาการปวดแสบปวดร้อนมาก
โดยมันมีขนาดลำตัวยาวถึง 1 เมตรเลยทีเดียว ซึ่งการรักษามีทางเดียวคือต้องนำมันออกมรจากร่างกาย ไม่ว่าจะด้วยการผ่าตัด หรือบางทีมันจะชอนไชโผล่ออกมาบริเวณแผลที่ผิวหนังจากนั้นก็ต้องค่อยๆ ดึงมันออกมา ห้ามไม่ให้ขาดเด็ดขาด ซึ่งต้องใช้เวลานานหลายวัน หรืออาจนานถึงสัปดาห์เลยทีเดียว



2. Fish Odor Syndrome เป็นโรคเกี่ยวกับ "กลิ่นตัว" ที่ถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมและไม่สามารถรักษาให้หายได้ โดยจะมีกลิ่นตัวเหม็นคล้ายกลิ่นของปลาเน่า มีสาเหตุมาจากความผิดปกติในการเผาผลาญอาหารที่ขาดเอ็นไซม์ จนส่งให้ปัสสาวะ ลมหายใจ และเหงื่อ มีกลิ่นเหม็นเหมือนปลาเน่า



3. Cancrum Oris หรือโรคมะเร็งช่องปาก เป็นโรคที่เกิดจากติดเชื้อและพบได้บ่อยในคนที่เป็นโรคขาดสารอาหาร ส่งผลให้เนื้อเยื่อในช่องปากและขากรรไกรฟันตายประมาณร้อยละ 70 - 90 ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะรอดชีวิตจากโรคนี้ แต่ถ้าใครรอดมาได้ก็ต้องทำการผ่าตัดซับซ้อนมาก



4. Cornu Cutaneum เป็นเนื้องอกหายากที่เกิดจากความผิดปกติของผิวหนัง โดยจะมีเหมือนเขางอกออกมาจากบริเวณผิวหนัง รักษาได้ด้วยการผ่าตัด



5. Filarial worm เป็นโรคที่เกิดจากพยาธิชนิดเดียวกับโรคเท้าช้าง ซึ่งมันจะอาศัยอยู่ในดวงตา จนทำให้ตาบอดได้ ซึ่งพยาธิชนิดนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้คนตาบอดได้มากเป็นอันดับสองของโลกเลยทีเดียว



6. Madura Foot เป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อราเรื้อรัง หรือที่รู้จักกันดีว่า Eumycetoma ซึ่งเชื้อราเหล่านี้จะแพร่กระจายไปยังเนื้อเยื่อกระดูก ถ้ารักษาไม่ทันอาจต้องตัดมือ ขา แขน หรือข้อเท้าทิ้งได้



7. Pica Syndrome โรคกินของที่ไม่ใช่อาหารหรือกินของที่กินไม่ได้ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งของแปลกๆ มักเกิดขึ้นบ่อยในหญิงตั้งครรภ์ และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด



8. Elephantiasis หรือโรคเท้าช้าง เกิดขึ้นโดยมียุงเป็นพาหะนำพยาธิเข้าสู่ร่างกายคน ทำให้เกิดการอุดตันของระบบน้ำเหลือง ส่งผลให้อวัยวะทั่วร่างกายบวมได้ โดยเฉพาะขา เท้า และอวัยวะเพศ



9. Polyglandular Addison's Disease โรคที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดในการทำงานของหมวกไต ส่งผลกระทบต่อการตอบสนองของร่างกาย



10. Harlequin Ichthyosis/เด็กดักแด้ เป็นโรคทางพันธุกรรมที่หาพบได้ยากมาก มีผลต่อผิวของเด็กทารก จะมีลักษณะผิวหนังเหมือนเกล็ดปลาเกิดรอยแตกได้ง่าย และรอยแตกเหล่านี้อาจติดเชื้อแบคทีเรียหรือสิ่งระคายเคืองอื่นๆ ได้ง่าย จนอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต



ข้อมูลและภาพประกอบจาก "ebaumsworld"

ที่มา: http://www.clipmass.com/story/105518
Credit: http://www.ebaumsworld.com/pictures/view/84819995/

Tag : Hot
0 Comment "10 โรคแปลกประหลาดน่าสยดสยอง ที่สร้างความเจ็บปวดทรมานจนคุณอยากตาย"

Back To Top