Banner 728x90

เหลือเชื่อ!! หนุ่มกู้ภัยต้องมาแต่งหน้าศพ..เพราะความฝันแปลกๆ แบบนี้ ..โดยแต่งหน้าศพมาแล้วกว่า 1,000 ศพ ขออนุโมทนาบุญกับสิ่งที่คุณทำด้วย!!

เหลือเชื่อ!! หนุ่มกู้ภัยต้องมาแต่งหน้าศพ..เพราะความฝันแปลกๆ แบบนี้ ..โดยแต่งหน้าศพมาแล้ว
กว่า 1,000 ศพ ขออนุโมทนาบุญกับสิ่งที่คุณทำด้วย!!


เมื่อมีรายงานข่าวว่ามีชายหนุ่มคนหนึ่งพร้อมด้วยลูกชายอายุ 3 ขวบ เป็นจิตอาสาแต่งหน้าศพ ให้กับผู้เสียชีวิต โดยเขาแต่งศพมาแล้วกว่า 1,000 ศพ

โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวชื่อ นายปฏิภาณ บุญยี่ อายุ36ปี อยู่บ้านเลขที่66/4หมู่5ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งประวัติของเขานั้นเขาเล่าให้ฟังว่า เป็นพ่อหม้ายลูกติด เลี้ยงลุกชายคนเดียวตั้งแต่ลูกอายุ 5เดือน ปัจจุบัน อายุ 3ขวบ แต่ก็ยังไม่คิดจะมีภรรยาใหม่ และยังกล่าวว่าเลี้ยงลูกอยู่ในรถกู้ภัย



แต่สาเหตุพลิกผันที่ให้มาแต่่งหน้าศพนั้น เกิดจากมีอยู่คืนหนึ่งตนฝันแปลกๆว่า ไปแต่งหน้าให้คนตาย จึงได้มาเล่าให้พระอาจารย์ที่นับถือฟัง พระอาจารย์ก็บอกว่าต้องไปเป็นจิตอาสากู้ภัย แล้วจะได้พบเจอกับสิ่งที่ตนเองต้องเป็น จากนั้น จึงได้ไปสมัครเป็นกู้ภัยที่ศรีราชา ออกช่วยเหลือคน เจอเหตุการณ์ต่างๆ กระทั่งได้มีโอกาส ไปแต่งหน้าศพ ก็ทราบทันทีว่า ต้องเป็นจิตอาสารับแต่งหน้าศพตลอดไป



แม้ไม่เคยแต่งหน้าศพแต่ตนก็สามารถแต่งให้กับผู้เสียชีวิตได้อย่างน่าแปลกใจ เหมือนวิญญาณเขามากำหนดให้เราทำให้เขาว่าจะต้องทำแบบไหน ส่วนอุปกรณ์ และเครื่องแต่งหน้า ทั้งหมด ไม่ได้ซื้อ แต่จะมีผู้ใจบุญจัดหามา เช่นร้านบิวตี้ สะพานสี่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง ช่วยบริจาคสมทบโดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด



ที่สำคัญนายปฏิภาณ เปิดเผยอีกว่า ตลอดระยะเวลา2ปี แต่งหน้าศพไปแล้วประมาณ1,000ศพ ส่วนรายได้ส่วนใหญ่จะมาจาก

การช่วยอาจารย์ที่เป็นสัปเหร่อในวัดทำศพ และมีผู้ใจบุญบริจาคให้บ้าง ส่วนการกินก็อาศัยวัด บางครั้งไม่มีเงินซื้อนมลูกก็ต้องขอพระซึ่งรพในวัดท่านก็เมตตา บางวันว่างก็ไม่รับจ้าล้างจานที่ร้านก๊วยเตี๋ยว ส่วนงานประจำไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก ไม่ใช่ขี้เกียจ แต่บางครั้งมีเหตุที่ต้องออกไปกู้ภัยและต้องขาดงานบ่อย สุดท้ายก็ต้องออกจากงาน

ขอบคุณที่มา : nationtv http://www.hit-za.com/4002

Tag : Hot
0 Comment "เหลือเชื่อ!! หนุ่มกู้ภัยต้องมาแต่งหน้าศพ..เพราะความฝันแปลกๆ แบบนี้ ..โดยแต่งหน้าศพมาแล้วกว่า 1,000 ศพ ขออนุโมทนาบุญกับสิ่งที่คุณทำด้วย!! "

Back To Top