Banner 728x90

ชายคนนี้ ฝันผุ ปวดฝัน อ้าปากได้น้อย แต่พอหมอเห็นสิ่งที่เขาทำก็ถึงกับช็อก ระวังกันด้วย


ชายคนนี้ ฝันผุ ปวดฝัน อ้าปากได้น้อย แต่พอหมอเห็นสิ่งที่เขาทำก็ถึงกับช็อก ระวังกันด้วย




งานนี้ได้มีคนจำนวนมากเข้ามาคอมเม้นท์ในเชิงไม่เห็นด้วย พร้อมกับบอกให้เจ้าของกระทู้รีบไปพบทันตแพทย์ดีกว่า เพราะจากภาพที่เห็นคือฟันผุจนรากฟันตายไปหมดแล้ว การมาทำเช่นนี้อาจเกิดการติดเชื้อที่รากฟัน และลุกลามใหญ่โตไปจนถึงติดเชื้อในกระแสเลือดที่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้



ชาวเน็ตเตือนคนฟันผุ อย่าเชื่อคำแนะนำให้ใช้น้ำเกลือระงับฟันผุได้ ชี้ อันตราย เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด หลังมีคนโพสต์อ้าง
เป็นเรื่องคนแชร์กันมากในเว็บไซต์พันทิป กับกระทู้ “ด้วยฤทธิ์ของเกลือ ช่วยเหลือระงับสะกดอาการปวดฟัน จนสามารถงัดและดันมันออกมาได้อย่างง่ายดาย” ที่ คุณ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้แนะนำให้อมน้ำเกลือเพื่อทำให้ฟันที่ผุกลับมาแข็งแรงขึ้น ไม่รู้สึกเจ็บปวด แถมยังบอกว่าเกลือยังกัดฟันจนขาวขึ้นอีกด้วย กระทั่งหลายเดือนผ่านไป ฟันจึงเปราะแตกออกมา พร้อมกับโพสต์ภาพให้ชม

นอกจากนี้ยังมีหลายคนที่โพสต์เตือนต่อ ๆ กันว่า “อย่าทำตามเด็ดขาด” เพราะนี่ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง และไม่ได้ช่วยรักษาอาการฟันผุ แต่กลับทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด หากหลงทำตามจะเป็นอันตรายกับตัวเอง
อย่างเช่น เพจ Drama-addict ที่ออกมาโพสต์เตือนเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ว่า น้ำเกลือไม่ช่วยลดอาการปวด และไม่ช่วยทำให้ฟันผุแข็งแกร่งขึ้นแต่อย่างใด
น้ำเกลือไม่ช่วยระงับฟันผุ

ที่มา : http://www.boxjing.com/

Tag : Hot
0 Comment "ชายคนนี้ ฝันผุ ปวดฝัน อ้าปากได้น้อย แต่พอหมอเห็นสิ่งที่เขาทำก็ถึงกับช็อก ระวังกันด้วย"

Back To Top