Banner 728x90

ยังไม่สะใจพอ !! ศาลเยาวชนไม่รับฎีกาคดี ”แพรวา 9 ศพ” ศาลแพ่งเดินหน้าฟ้องร้องค่าเสียหาย แต่ญาติก็ยังไม่พอใจ เพราะสาเหตุนี้

ยังไม่สะใจพอ !! ศาลเยาวชนไม่รับฎีกาคดี ”แพรวา 9 ศพ” ศาลแพ่งเดินหน้าฟ้องร้องค่าเสียหาย แต่ญาติก็ยังไม่พอใจ เพราะสาเหตุนี้
หลายคนคงยังจำคดีอุบัติเหตุที่ทำเอาคนทั้งประเทศช็อกไปตามๆกัน กับคดี “แพรวา 9 ศพ” เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 กรณี นาวสาว แพรวา (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร สายธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-หมอชิต บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเหตุให้คนขับรถตู้และผู้โดยสารเสียชีวิต รวม 9 ราย

ต่อมาในวันที่ 22 เม.ย 2557 ศาลอุทธรณ์มีการพิพากษาคดียื่นโทษจำคุก 2 ปี แต่มีการแก้โทษให้เป็นรอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี เพิ่มเวลาบำเพ็ญประโยชน์ปีละ 48 ชั่วโมง 4 ปี และห้ามขับรถจนกว่าจะครบ 25 ปี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ศาลแพ่ง มีการอ่านคำพิพากษาคดีที่ญาติผู้เสียชีวิตเป็นโจทก์ยื่นฟ้องบิดามารดาของ น.ส.แพรวา เนื่องจากขณะกระทำผิดยังเป็นเยาวชน เรียกให้ชดใช้ค่าเสียหาย 120 ล้านบาท ว่า

“พิพากษาให้ น.ส.แพรวา บิดา และมารดาของ น.ส.แพรวา ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ประกอบด้วยค่าไร้อุปการะ และค่ารักษาพยาบาล รวมถึงค่าอื่นๆ ให้กับโจทก์ร่วม รวม 28 คน ซึ่งเป็นครอบครัวของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บแต่ละคน ในจำนวนเงินแตกต่างกัน ตั้งแต่ คนละ 4,000 บาท ถึง 1,800,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 30 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะชำระครบ”



อย่างไรก็ตามทาง ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังคงต้องการยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ใหม่ เพราะเชื่ออีกฝ่ายยื่นอุทธรณ์ยืดเวลาจ่ายแน่นอน อีกทั้งค่าเสียหายไม่เป็นธรรมกับสิ่งที่ทางครอบครัวได้รับ
ประเภท : ทันเหตุการณ์

ที่มา : sanook

0 Comment "ยังไม่สะใจพอ !! ศาลเยาวชนไม่รับฎีกาคดี ”แพรวา 9 ศพ” ศาลแพ่งเดินหน้าฟ้องร้องค่าเสียหาย แต่ญาติก็ยังไม่พอใจ เพราะสาเหตุนี้"

Back To Top