Banner 728x90

กระบะนร.ชนต้น เสียชีวิต 8 ศพ เมื่อพยาบาลเข้าไปดู เจอสิ่งที่อยู่ข้างศพ ถึงกับน้ำตาไหล

กระบะนร.ชนต้น เสียชีวิต 8 ศพ เมื่อพยาบาลเข้าไปดู เจอสิ่งที่อยู่ข้างศพ ถึงกับน้ำตาไหล

ที่มา มติชน
จากกรณีอุบัติเหตุรถกระบะรับส่งนักเรียนโรงเรียนนราสิกขาลัย อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ จนทำให้คนขับและนักเรียนเสียชีวิตรวม 8 ราย สาหัสอีก 4 คน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

"น้องจุ๋มจิ๋ม" น.ส.ขนิษฐา ทับทิมไทย พยาบาลตึกอายุรกรรมชาย โรงพยาบาลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ ร.ต.ท.แสนศักดิ์ อารักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรยี่งอ จ.นราธิวาส แฟนหนุ่ม พลเมืองดีผู้อยู่ร่วมเหตุข้างต้น ได้เผยถึงเรื่องราวสะเทือนใจว่า

"หลังจากถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่น้ำแบ่ง อ.ตากใบ เรียบร้อยแล้ว ตนเองพร้อมแฟนหนุ่มก็ได้ขับรถเดินทางกลับบ้านที่ อ.สุไหงปาดี แต่ในระหว่างนั้นพบเห็นอุบัติเหตุเกิดขึ้น จึงลงไปดู ด้วยความที่แต่งกายด้วยชุดพยาบาลสีขาว ชาวบ้านจึงเข้าใจว่าเป็นหมอ ต่างร้องตะโกนว่า "หมอมาแล้ว หมอมาแล้ว" พร้อมทั้งให้รีบช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ วินาทีนั้นด้วย จรรยาบรรณของวิชาชีพ แม้ไม่ได้อยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แต่คิดว่าต้องเข้าไปช่วยเหลือ อย่างน้อยการปฐมพยาบาลก็คงจะยื้อชีวิตน้องไว้ได้ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล" น.ส.ขนิษฐา กล่าว

ขณะเดียวกัน น.ส.ขนิษฐา นั้นยอมรับว่าตกใจมาก และไม่รู้ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือนักเรียนคนใดก่อน มีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็พยายามตั้งสติ และขอให้ ร.ต.ท.แสนศักดิ์ คนรัก นำนักเรียนที่บาดเจ็บไม่มากขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาลก่อน

น.ส.ขนิษฐา กล่าวว่า “ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนกระทั่งตอนนี้ยังรู้สึกสะเทือนใจและเสียใจกับน้องๆ ที่ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรโดยไม่มีโอกาสบอกรัก หรือกล่าวลาพ่อแม่ เพราะเห็นว่าในบริเวณจุดเกิดเหตุมีการ์ดวันแม่ ที่น้องๆ เหล่านี้ ได้ทำไว้เพื่อเตรียมนำไปมอบให้ผู้เป็นแม่ในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 ซึ่งก็คือวันนี้

ถ้าน้องๆ ยังมีชีวิตอยู่ การ์ดบอกรักแม่ทุกใบตรงนั้น คงส่งถึงมือแม่ พร้อมคำบอกรักหวานๆ ซึ้งๆ ที่ทั้งแม่และลูกๆ ได้มีโอกาสบอกรักกันอย่างที่ตั้งใจไว้ ขอให้วิญญาณน้องๆ ไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี และขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวด้วยที่ต้องสูญเสียแก้วตาดวงใจไปก่อนวัยอันควร"

ส่วนตนเองก็ยังยืนยันที่จะตั้งมั่นในการทำความดีปฎิบัติงานในหน้าที่ด้วยจรรยาบรรณที่ได้รับการสั่งสอนอบรมมาจากพ่อแม่และครูบาอาจารย์โดยเฉพาะจากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทำให้ประกอบอาชีพนี้ด้วยความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสังคม

ที่มา:http://www.bigza.com/news-176943

Tag : Hot
0 Comment "กระบะนร.ชนต้น เสียชีวิต 8 ศพ เมื่อพยาบาลเข้าไปดู เจอสิ่งที่อยู่ข้างศพ ถึงกับน้ำตาไหล"

Back To Top