Banner 728x90

แชร์ว่อน ปมห้ามดื่มน้ำอัดลม หลังกินทุเรียน 8 ชม.

คำเตือน อย่าทานทุเรียน พร้อมกับดื่มน้ำอัดลมนะจ๊ะ (ในภาพถึงตายเลย) เหตุที่ตาย น่าจะเป็นแก๊สบวกแก๊ส คนข้างวัดทานแป๊ปเดียวหายใจไม่ออก ดีเอาทัน

สุดช็อก! คำเตือน อย่าทานทุเรียน พร้อมกับดื่มน้ำอัดลมนะจ๊ะ !!

คำเตือน อย่าทานทุเรียน พร้อมกับดื่มน้ำอัดลมนะจ๊ะ (ในภาพถึงตายเลย) เหตุที่ตาย น่าจะเป็นแก๊สบวกแก๊ส คนข้างวัดทานแป๊ปเดียวหายใจไม่ออก ดีเอาทัน

อาหารที่กินคู่กัน …อันตราย!!!

วันนี้ (14พ.ค.) การส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพหรืออาหารการกิน จะเป็นสิ่งที่ชาวสังคมออนไลน์ให้ความสนใจเป็นพิเศษเพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัว หากข้อมูลที่นำมาเผยแพร่เป็นความจริงก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้อ่าน แต่ถ้าข้อมูลนั้นถูกบิดเบือนไปจากความจริงก็จะสร้างความตื่นตระหนกไม่น้อยเช่นกัน


ล่าสุดเป็นเรื่องที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ให้ความใจและพากันส่งต่อข้อความ ของเฟซบุ๊กชาวจีน ที่ระบุข้อความว่า ข้อความเตือนภัยห้ามกินทุเรียนกับน้ำอัดลม หลังจากมีหนุ่มชาวจีนวัย 28 ปีรายหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยและได้รับประทานทุเรียนไปจำนวนมาก พร้อมทั้งดื่มน้ำอัดลมตามไปด้วย

แล้วเกิดความดันโลหิตสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้ชายหนุ่มดังกล่าวหัวใจวายอย่างเฉียบพลัน พร้อมระบุว่าประเทศไทยได้ออกกฎไว้ว่า หลังจากทานทุเรียนจำนวนมากภายใน 8 ชม. ห้ามดื่มน้ำอัดลมเด็ดขาด

จากการตรวจสอบทำให้ทราบว่า ข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ตั้งแต่ วันที่ 20 กรกฏาคม 2556 ซึ่งทางด้านหมอแมว เคยออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ผ่านแฟนเพจ ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว ไว้ว่า“ข้อความที่ส่งต่อกันว่า การกินทุเรียนกับน้ำอัดลม เท่ากับ พิษงูเห่า นั้นที่แท้เป็นเพียงแชร์มั่วๆ ของคนจีน ไม่เคยเห็นประกาศดังกล่าวแพร่หลายตามที่คนจีนอ้างเลย พร้อมทั้งหมอแมวได้ลองทานทุเรียน กับน้ำอัดลมแล้วยังไม่มีอะไรผิดปกติในร่างกายเลย”

MThai News
ที่มา: http://news.mthai.com/hot-news/social-news/442802.html

Tag : Hot
0 Comment "แชร์ว่อน ปมห้ามดื่มน้ำอัดลม หลังกินทุเรียน 8 ชม."

Back To Top