Banner 728x90

ชาวบ้านได้พบวัดลึกลับขนาดใหญ่ แต่เมื่อเข้าไปดูข้างใน แทบจะไม่อยากเชื่อสายตา!

‘Gereja Ayam’ โบสถ์ร้างสุดลึกลับ รูปทรงนกพิราบ ซึ่งตั้งอยู่ในป่าลึก บนเนินเขาในเขตมาจีรัง บนเกาะชวา

วานนี้ (13 ก.ค.) เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ ‘เดลิ เมล์ ‘ เผยแพร่เรื่องราวสถานที่อันน่าพิศวง ของสถานก่อสร้างที่มีชื่อว่า ‘Gereja Ayam’ โบสถ์รูปทรงนกพิราบ ซึ่งตั้งอยู่ในป่าลึก บนเนินเขาในเขตมาจีรัง บนเกาะชวา เกาะที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ในประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้รายงานระบุว่า สถานที่ลึกลับแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นในปี 2533 ออกแบบโดย Daniel Alamsjah วัย 67 ปี ภายใต้แนวคิดการสร้างสถานที่อันสงบ เพื่อระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ซึ่งการก่อสร้างไม่ใช่การสร้างตามหลักคริสตจักร หากแต่เป็นการสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในกิจกรรมการสวดมนต์กลางป่า นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจคือสมญานามอันหลากหลายที่ใช้เรียก ‘Gereja Ayam’ อาทิ นกพิราบฮิลล์ (Pigeon Hill),คริสตจักรนกพิราบ (Bird Church),คริสตจักรไก่ (Church Chicken)

แต่หลังจากนั้น ‘Gereja Ayam’ ถูกแปรสภาพเป็นศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ Alamsjah เพื่อรักษา เยียวยาเด็กพิการ เยาวชนที่ติดยาเสพติด รวมไปถึงผู้ที่มีความผิดปกติทางจิต แต่หลังจากนั้นในปี 2543 ได้ถูกปิดตัวลงในที่สุด เนื่องจากไม่สามารถรองรับค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างที่สูงลิ่วได้

กระนั้นแม้สถานที่แห่งนี้ จะไม่มีประวัติความเป็นมาที่แน่ชัด หนำซ้ำยังมีร่องรอยรูปภาพกราฟฟิตี้ รูปภาพหญิงสาวเปลือยเปล่า และกลายเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาว แต่ด้วยเอกลักษณ์ในด้านกายภาพ จึงเป็นสถานที่อีกหนึ่งแห่งที่มีมนต์ขลัง และโด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ‘Gereja Ayam’ เป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกศาสนา ไม่ว่าจะเป็น ชาวพุทธ มุสลิม รวมไปถึงชาวคริสต์ ที่หลั่งไหลจากทั่วทุกมุมโลก มายังสถานที่แห่งนี้ เพื่ออธิษฐาน บูชา และระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อของตนเอง









ที่มา

Tag : Hot
0 Comment "ชาวบ้านได้พบวัดลึกลับขนาดใหญ่ แต่เมื่อเข้าไปดูข้างใน แทบจะไม่อยากเชื่อสายตา!"

Back To Top