Banner 728x90

แบ่งปันอย่างรวดเร็ว !! เผย 5 วิธีขจัดคราบหินปูน ด้วยตัวเองไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องเจ็บแล้ว!!

แน่นอนว่าการขจัดหินปูนคงเป้นปัญหาของใครหลายๆคนวันนี้เรามีทิปเล็กๆไม่กี่ข้อนี้ ที่จะช่วยให้คุณขจัดหินปูนออกไป

• ไม่ใช้แปรงขนแข็งมาก (เพราะจะทำให้ฟันสึกได้ง่าย)

• เลือกแปรงด้ามตรงไม่โค้งงอ เพราะแปรงเหล่านี้จะแปรงทำความสะอาดได้ดีเฉพาะบางตำแหน่ง

• อย่าแปรงฟันแบบตามใจฉันที่ถนัด คือ แปรงขึ้นลงแรงๆ วิธีแบบนี้จะทำให้เหงือกร่นง่าย เพราะหลักการที่ถูกต้อง ฟันบนให้ปัดลงล่าง ฟันล่างให้ปัดขึ้นบน แต่ถ้าแปรงขึ้นลงเร็วๆ ฟันบนจะถูกแปรงกระแทกเหงือกให้ขึ้นไป ฟันล่างก็ถูกแปรงกระแทกให้เหงือกถอยลงล่าง จนเกิดอาการเหงือกร่น เป็นสิ่งที่แก้ไขให้กลับมาเหมือนเดิมยาก และทำให้มีอาการเสียวฟัน เวลาแปรงด้านข้างก็จะถูเข้าออกแรงๆ เหมือนเลื่อยแบบนี้ ก็ทำให้คอฟันสึกเหมือนการโค่นต้นไม้ รอยสึกจะทำให้มีอาการเสียวฟัน ถ้าสึกเข้าไปลึกมาก อาจต้องรักษารากฟัน

• อย่าใช้ไม้จิ้มฟันทำความสะอาดด้านซอกฟัน เพราะไม้จิ้มฟันมีผลต่อเหงือก ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างฟันมากขึ้น ให้ใช้ dental floss แทน

• น้ำยาบ้วนปากช่วยทำความสะอาดช่องปาก โดยการลดจำนวนแบคทีเรียชั่วขณะ ดังนั้น ยังต้องแปรงฟันให้สะอาดด้วย

ฟันสวยสุขภาพดีตลอดชีวิตเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ หากเรารู้จักดูแลรักษาฟันให้รอดพ้นจากการเกาะตัวของคราบหินปูน

1. อย่าลืมแปรงลิ้น : เนื่องจากเศษอาหารและจุลินทรีย์มักจะเกาะติดอยู่ตามลิ้น เพราะงั้นถึงต้องแปรงลิ้นให้สะอาด ซึ่งยังช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น

2. ต้องเน้นฟันแต่ละซี่ : การแปรงฟันทุกครั้งจ้องแน่ใจว่าแปรงครบทุกซี่ ไม่มีซี่ไหนถูกละเลยไป อย่าลืมว่านอกจากการแปรงด้านนอกแล้ว ด้านในก็สำคัญไม่แพ้กัน สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษเลยก็คืออย่าลืมแปลงในส่วนด้านในที่แปรงถึงยาก 2 นาทีเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับใช้ในการแปรงฟัน

3. วิธีการใช้แปรงสีฟันที่ถูกต้อง : เวลาแปรงฟัน ให้แปรงสีฟันทำมุมกับเหงือก 45 องศา แล้วแปรงออกจากเหงือก แปรงขึ้นลงไปมา หรือแปรงเป็นวงกลม อย่าใช้แรงเยอะเกินไปเพราะจะทำให้ฟันสึก

4. แปรงสีฟันไฟฟ้าไม่ได้ดีไปกว่าแปรงธรรมดา แต่มีคนค้นพบว่า ถ้าใช้แปรงไฟฟ้าพวกเขาจะมีวินัยในการแปรงฟันมากขึ้น แปรงฟันนานขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าเป็นอย่างนี้ การลงทุนซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้าสักอันก็เป็นอะไรที่ไม่เลว ทันตแพทย์แนะนำว่าควรเปลี่ยนแปลงสีฟันทุก 3-4 เดือน เพราะเมื่อใช้นานๆไป ความสามารถของแปรงในการทำความสะอาดก็จะลดลงเรื่อยๆ

5. ใช้แปรงสีฟันและยาสีฟันที่ถูกต้อง : ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีแปรงสีฟันสารพัดชนิดให้เลือก แต่สมาคมทันตกรรมของสหรัฐได้บอกออกมาแล้วว่า “แปรงสีฟันที่ขนแปรงทำจากไนลอน ปลายมน อ่อนนุ่ม” เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ขนแปรงที่แข็งเกินไปจะทำให้ฟันสึกหรอ นอกจากการเลือกแปรงที่ถูกต้องแล้ว ก็ต้องเลือกยาสีฟันที่มีฟลูโอไลด์ เพราะฟลูโอไลด์ทำให้ฟันแข็งแรงและป้องกันฟันผุ

Tag : Hot
0 Comment "แบ่งปันอย่างรวดเร็ว !! เผย 5 วิธีขจัดคราบหินปูน ด้วยตัวเองไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องเจ็บแล้ว!!"

Back To Top