Banner 728x90

เลื่อนอีก!!! "ป.ป.ช." เลื่อนสรุปถอนฟ้องคดีสลายพันธมิตรฯ อีกครั้ง

เลื่อนอีก!!! "ป.ป.ช." เลื่อนสรุปถอนฟ้องคดีสลายพันธมิตรฯปี 51 อีกครั้ง หลังเลื่อนมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน อ้างมีคณะทำงานฯ บางคนมีเห็นว่ารายงานยังไม่ชัดเจน

วานนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานพิจารณาคำร้องขอให้ถอนฟ้องคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯเมื่อปี 2551 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนี้ว่า คณะทำงานฯ ยังไม่ได้เสนอเรื่องดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 31 พ.ค. 2559 นี่ เนื่องจากรายงานของคณะทำงานฯ ที่มีการสรุป และเวียนมติกันก่อนหน้านี้ มีคณะทำงานฯ บางคนเห็นว่า ถ้อยคำและความเห็นในรายงานสรุปยังไม่ชัดเจน จึงเสนอว่าอยากจะให้ประชุมคณะทำงานกันอีกสักรอบเพื่อคุยในภาพรวมแบบพร้อมหน้าก่อน ไม่ใช้วิธีเวียน เพื่อให้รายงานสรุปออกมารอบคอบที่สุด ไม่เป็นปัญหาภายหลัง แล้วคอยเสนอต่อประธาน ป.ป.ช. ต่อไป

โดยหลังจากนี้จะหารือกับฝ่ายเลขานุการคณะทำงานฯ ว่าจะประชุมอีกรอบหรือไม่ อย่างไร ส่วนก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า สามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 31 พ.ค. นี้ได้นั้น เพราะคิดว่าถ้าไม่มีข้อขัดข้องอะไรจะสามารถนำเสนอได้ แต่เมื่อคณะทำงานฯ บางคนขัดข้องจึงต้องรับฟัง และนำมาพิจารณา

"เมื่อมีคณะทำงานฯ ทักท้วงก็ต้องนำมาพิจารณา ถ้าไม่ทำเดี๋ยวจะมีปัญหาในภายหลังได้ ถือว่าเพื่อความรอบคอบ ไม่เป็นไร ดีกว่ามีปัญหาในอนาคต แต่ยืนยันว่าไม่กระทบกับกระบวนการในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง" นายสรรเสริญ กล่าว

ที่มา: http://politic.tnews.co.th/contents/191041/

Tag : Hot
0 Comment "เลื่อนอีก!!! "ป.ป.ช." เลื่อนสรุปถอนฟ้องคดีสลายพันธมิตรฯ อีกครั้ง"

Back To Top