Banner 728x90

จับแหล่งผลิตครีมอาบน้ำ แชมพู ปลอม ส่งขายตลาดนัด ซื้อวัตถุดิบสำเพ็งกวนเอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่ห้อง ศปก.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล พ.ต.ท.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผกก.ป. ร.ท.ภิญโญ ธวัชสุนทร หัวหน้าชุดรักษาความสงบ ช.พัน 9 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารชุด ช.พัน9 ตำรวจสายตรวจ สภ.พุทธมณฑล พร้อมด้วยนายนัฐพล มณีทิพย์ ตัวแทนบริษัทยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนางเสียงสังข์ หมื่นวงษ์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ 7 ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เป็นผู้ต้องหาที่ลักลอบผลิตและจำหน่ายแชมพูยาสระผม ครีมนวด ครีมอาบน้ำปลอม


พร้อมกับของกลางสินค้าแชมพูยาสระผมปลอม ครีมนวด ครีมอาบน้ำ ที่ผลิตเสร็จแล้ว เป็นสินค้าปลอมขนาด 550 มิลลิลิตร 600 มิลลิลิตร ยี่ห้อต่างๆกว่า 30 ยี่ห้อ จำนวน 800 ขวด สารเคมีที่ใช้ในการผลิต สีผสม หัวน้ำหอม อุปกรณ์ ขวดเปล่า ถังพลาสติกขนาด 50 ลิตร จำนวน 4 ถัง ไดร์เป่าร้อน 1 อัน มูลค่าของรวมกว่า 6 หมื่นบาท

สำหรับการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายนัฐพล มณีทิพย์ ตัวแทนบริษัทยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ประสาน พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล และ ร.ท.ภิญโญ ธวัชสุนทร หัวหน้าชุดรักษาความสงบ ช.พัน 9 ว่า มีผู้ลักลอบปลอมสินค้าของบริษัททั้งยาสระผม ครีมนวด ครีมอาบน้ำ ยี่ห้อ ซันซิล โดฟ ลักซ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนพบว่าที่บ้านเลขที่ 44/46 ม.2 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม มีการลักลอบผลิตและจำหน่าย จึงเข้าตรวจสอบจนพบแชมพูสระผมปลอม และอุปกรณ์การผลิตทั้งสารเคมี ขวดเก่าของแชมพูสระผมที่มีทั้งขวดที่ล้างทำความสะอาดแล้ว และขวดที่ยังไม่ได้ล้างทำความสะอาดจำนวนมาก ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำตัว และของกลางมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน นางเสียงสังข์ หมื่นวงษ์ อายุ 42 ปี ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบผลิตสินค้าปลอมประเภทแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำมาเกือบ 2 ปีแล้ว โดยสารเคมีที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมนั้น มีหัวเชื้อสบู่ ผงฟอง เกลือ หัวน้ำหอม สีผสมอาหาร ซึ่งไปซื้อมาจากตลาดสำเพ็ง ส่วนขวดที่ใช้บรรจุจะไปรับซื้อมาจากร้านขายของเก่าอีกทีแล้วนำมาล้างทำความสะอาดก่อนที่จะแยกประเภทของสินค้าแต่ละชนิด เพื่อแยกสีแยกกลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่ผสม แล้วค่อยบรรจุลงขวดของผลิตภัณฑ์นั้นๆ และทำการแพค หรือหุ้มด้วยพลาสติกเป่าลมร้อนให้เรียบร้อยเหมือนกับเป็นแชมพูสระผมที่ส่งมาจากโรงงานจริง

จากนั้นก็จะนำไปขายที่ตามตลาดนัดในจังหวัดนครปฐมและเขตใกล้เคียงทั้ง ราชบุรีและสุพรรณบุรี บ้างทีมีร้านค้าบางร้านมารับสินค้าไปขาย โดยขายราคาขวดละ 79 บาท และ 59 บาท ส่วนสูตรผสมเรียนมาจากญาติของตน ที่เคยผลิตมาก่อน ในช่วงนั้นตนยังเป็นลูกจ้างอยู่ หลังจากที่ญาติถูกจับกุมไป ตนจึงนำสูตรและส่วนผสมมาผลิตและบรรจุขายเองที่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาความผิดปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1462712876

Tag : Hot
0 Comment "จับแหล่งผลิตครีมอาบน้ำ แชมพู ปลอม ส่งขายตลาดนัด ซื้อวัตถุดิบสำเพ็งกวนเอง"

Back To Top