Banner 728x90

เอาแล้วๆ ญี่ปุ่นเครียดแน่!! เมื่อกัปตันวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ลั่นออกมาแบบนี้

เรียกว่าเข้ารอบไปอย่างแน่นอนแล้วสำหรับทีมเกาหลีใต้ ซึ่งล่าสุดเอาชนะเปรู ไป 3-1 เซต โดยวันพรุ่งนี้ เกาหลีใต้จะมีนัดแข่งครั้งสำคัญกับทีมชาติไทย โดยล่าสุดทาง คิมยอนคุง กัปตันทีมผู้เล่นสำคัญของทางเกาหลีใต้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้ทีมชาติไทยไปแข่งโอลิมปิกด้วยกัน เอาเป็นว่าต้องมาลุ้นกันว่าผลจะเป็นยังไง แต่โดยที่ผ่านมาแม้ไทยจะไม่เคยชนะเกาหลีใต้เลย แต่ทั้งสองทีมก็เป็นเหมือนเพื่อนรักกัน แต่กับทีมญี่ปุ่นเอง ทางเกาหลีใต้ก็คงเห็นและเข้าใจความรู้สึกให้กับทีมชาติไทยเพราะตัวผู้เล่นก็ต่างให้กำลังใจ เราก็หวังว่ารูปเกมที่ไทยจะเจอกับเกาหลีน่าจะเป็นเกมที่น่าตืนเต้นและมีมิตรภาพมากกว่าเกมที่เจอกันญี่ปุ่น




สำหรับการชนะของญี่ปุ่นต่อไทย เอาจริงๆคนญี่ปุ่นเองหลายเสียงก็ไม่ได้รู้สึกภาคภูมิใจ โดยมีเพจ JapanSalaryman

ได้ออกมาโพสว่า

6 ชม. คนญี่ปุ่นพูดอะไร ในข่าวโค้ชอ๊อด? โค้ชอ๊อดเป็นโค้ชทีมชาติที่ผมนับถือคนหนึ่งผมจำได้ตอนที่ทีมไทยมาแข่งรอบคัดเลือกไปโอลิมปิคเมื่อ 4 ปีก่อนที่สนามประเทศญี่ปุ่นผมได้ซื้อบัตรเข้าไปเชียร์เกาะอยู่ที่ขอบสนามเช่นกันชอบสปิริต รักความพยายาม และชื่นชมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของวอลเลย์หญิงไทยเรา “สักวันหนึ่งพวกเธอต้องสร้างความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่กลับมาให้คนไทยได้แน่นอน”




ด้วยฟอร์มการเล่นที่ผมเห็นในวันนั้น ทำให้ผมเชื่ออย่างเต็มอกและเบื้องหลังของทีมที่ขึ้นมาแข็งแกร่งขนาดนี้ ยอมรับว่าต้องยกเครดิตกับโค้ชอ๊อดผมพยายามติดตามข่าวทั้งฝั่งไทย และฝั่งญี่ปุ่นโดยเฉพาะในมุมของญี่ปุ่น ผมค่อนข้างสงสัยว่า

สื่อมวลชนญี่ปุ่นจะเขียนเกี่ยวกับโค้ชอ๊อดว่าอย่างไรเพราะถ้าให้ผมดูจากทีวีที่ถ่ายทอดในประเทศญี่ปุ่นตอนที่เราชาเลนจ์แต้ม หรือเข้าไปคุยกับกรรมการ กล้องก็ซูมเข้าไปที่โค้ชอ๊อดเหลือเกิน คนไม่รู้กฎเกณฑ์การแข่งขันอาจจะคิดไปได้ว่า

“ทำไมโค้ชไทยต้องเข้าไปประท้วง” ทั้งๆ ที่แต้มนำเค้าอยู่

.ตอนที่เข้าไปดูข่าวในเว็บไซต์ Yahoo! Japan ถ้าเปิดเข้าไปหาข่าวในหมวดกีฬาจะเห็นได้ว่า กระทู้ที่คนเข้าชมมากที่สุดคือ กระทู้ที่เขียนเกี่ยวกับโค้ชอ๊อดของเราผมแปลข่าวมาให้อ่านกันครับไทยประท้วง “นี่มันการแสดงชัดๆ” เสีย 2 แต้มไปจากพฤติกรรมถ่วงเวลาหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันที่วอลเลย์บอลหญิงไทยแพ้ญี่ปุ่นไปโค้ชไทยก็ไม่สามารถระงับความโกรธที่มีไว้ได้ “นี่มันไม่ใช่กีฬาแล้ว มันเป็นการแสดงของญี่ปุ่น”

ในเซตสุดท้ายได้รับการเตือนจากกรรมการถึง 2 ครั้ง (ใบแดง) ทำให้เสียไป 2 แต้มโดยการเตือนใบแดงใบแรก เกิดขึ้นขณะที่ไทยนำญี่ปุ่นอยู่ 12-8 โค้ชอ๊อดแจ้งว่า ต้องการเปลี่ยนตัวผู้เล่น แล้วใช้อุปกรณ์ tablet กดให้สัญญาณขอเปลี่ยนตัวถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับการยินยอม เมื่อไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน จึงได้ขอเวลานอกซึ่งทั้งหมดนี้ทางกรรมการมองว่าเป็นการถ่วงเวลา

.

ส่วนใบแดงใบที่สองเกิดขึ้นขณะที่ทีมไทยตามญี่ปุ่นอยู่ 12-13 หลังจากที่ไทยเห็นว่าผู้เล่นฝั่งญี่ปุ่นได้ล้ำเส้นแดนเข้ามา ตามกฎสากลแล้วหลังจากจบบอลลูกนั้น ถ้าอยู่ภายใน 5 วินาที สามารถขอชาเลนจ์เพื่อย้อนดูภาพจากกล้องได้ “ผมเข้าใจกฎการแข่งขันดี และแข่งขันแบบมีน้ำใจนักกีฬา”แต่ทว่า กรรมการคัดค้านสิ่งที่ขอไป และมองว่านี่คือการถ่วงเวลาอีก

.ซึ่งในข่าวนี้เองมีคนญี่ปุ่นเข้าไปคอมเมนท์ถึง 3,300 คนแต่จับใจความคอมเมนท์ที่มีคนกดเห็นด้วยหลักๆ ได้ 7 อันดังนี้

.
เวลาเปลี่ยนตัวผู้เล่นน่ะ ทำให้มันเป็นแบบ Analog (แบบเดิม) ไม่ดีกว่าหรอ?

มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 25,200 คน ไม่เห็นด้วย 3,411 คน

สงสารผู้เล่นทีมไทย และการได้แต้มมาจากใบแดง สุดท้ายแล้วรู้สึกไม่ค่อยจะดี

มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 23,500 คน ไม่เห็นด้วย 3,700 คน

เพราะมีการเบรคการแข่งขันอยู่หลายครั้ง ทำให้กรรมการหลักดูเหมือนจะเบื่อหน่าย

ปัญหาที่เกิดจาก “ระบบ” ปรากฏเด่นชัดพอสมควร เราควรพิจารณาระบบชาเลนจ์กันใหม่นะ

มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 13,816 คน ไม่เห็นด้วย 1,350 คน

ที่น่าสงสารที่สุดคือ ผู้เล่นทีมไทย

มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 12,839 คน ไม่เห็นด้วย 1,053 คน

ถ้ายังบริหารจัดการแข่งขันเพื่อแฟนญี่ปุ่นจนเกินไป จะดูว่านี่ไม่ใช่กีฬาแล้ว

ดูเอาเปรียบประเทศอื่นๆ เกินไป และยังทำให้พวกเค้ารู้สึกไม่พอใจอีก

ด้วยสาเหตุนี้ผมจึงเลิกดูการแข่งขันวอลเลย์บอลแล้ว

น่าจะมุ่งประเด็นกันมาว่าที่ตรงนี้

มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 14,999 คน ไม่เห็นด้วย 1,782 คน

วันก่อนก็เห็นญี่ปุ่นเจอปัญหาตอนขอเปลี่ยนตัว

เลิกเหอะ การใช้ Tablet มาช่วยเนี่ย

มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 11,801 คน ไม่เห็นด้วย 1,024 คน

ไม่รู้จะพูดยังไง รู้สึกว่าสำหรับคนญี่ปุ่นเอง ดูการแข่งขันนี้แล้วรู้สึกไม่ดีเลย

ไม่สามารถยินดีด้วยได้ ดูจากฝีมือแล้วไทยน่าจะชนะมากกว่า

แต่ก็อยากให้ทางโค้ชไทยพูดตอนสุดท้ายว่า นี่คือความรับผิดชอบของเขาเพราะยังใจเย็นไม่พอ

แล้วก็…การพากย์ในสนามที่เป็นภาษาญี่ปุ่นน่ารำคาญมาก

มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 10,911 คน ไม่เห็นด้วย 851 คน



สื่อในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ จะยกย่อง และดีใจกับชัยชนะที่พลิกกลับมาได้เพราะอาจเขียนได้แบบนี้เท่านั้นแต่ถ้าเลื่อนมาดูคอมเมนท์จากคนทั่วไป คนญี่ปุ่นอีกจำนวนมากบอกว่า นี่ไม่ใช่การชนะที่น่ายินดีแต่มีอีกหลายอย่างที่ต้องกลับมาคิดพิจารณาเรื่องเดียวที่ผมเองไม่อยากให้เกิดขึ้นคือการเหมารวมว่าคนทั้งประเทศเป็นแบบนั้นแบบนี้เพราะไม่ว่าที่ไหนๆ มีทั้งคนดี และคนไม่ดีปะปนกันไปคนทำ ก็ควรได้รับโทษ แต่คนที่ไม่เกี่ยวคือเค้าก็ไม่เกี่ยวจริงๆนะครับอย่างวันนี้ผมได้มีโอกาสคุยเรื่องนี้กับคนญี่ปุ่นที่พักอาศัยในไทยเช่นกันเค้าไม่ได้ดูวอลเลย์ แต่พอรู้ข่าวว่าคนไทยโกรธเคืองคนญี่ปุ่นมากจากวอลเลย์เมื่อวานเค้าก็รู้สึกเสียใจมาก และผมเองก็ไม่รู้จะปลอบใจเค้าอย่างไรเหมือนกัน แม้ไม่ได้ชนะในการแข่งขันแต่วอลเลย์บอลสาวไทยได้ครองหัวใจของคนทั้งประเทศไปแล้วไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร เราก็ยังคงเป็นกำลังใจให้คุณเสมอและขอบคุณโค้ชอ๊อด ที่ทำเพื่อทีมไทยจริงๆ

เพจ JapanSalaryman

ที่มา: http://www.thaihothit.com/hot-news/11757

Tag : Hot
0 Comment "เอาแล้วๆ ญี่ปุ่นเครียดแน่!! เมื่อกัปตันวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ลั่นออกมาแบบนี้"

Back To Top