Banner 728x90

มาทั้งอำเภอ!! งานบวชนี้ไม่ธรรมดา เมื่อเจอประวัติการณ์แย่งเงินโปรยทาน แดง ม่วง เทา จัดเต็ม เห็นตัวเลขแล้วอึ้งหนักมาก

มาทั้งอำเภอ!! งานบวชนี้ไม่ธรรมดา เมื่อเจอประวัติการณ์แย่งเงินโปรยทาน แดง ม่วง เทา จัดเต็ม เห็นตัวเลขแล้วอึ้งหนักมาก

ช็อกประวัติการณ์ !! ปชช.แห่ร่วมงานบวชลูกชายประธานสภาอบต.ลำไทร ปทุมฯ แห่แย่งเงินโปรยทานแบงค์สีสดๆถ้ารู้ตัวเลขมีอึ้ง เจ้าของธุรกิจฟาร์มปลาดุกรายใหญ่ในปทุม ถึงกับต้องโปรยทานกันถึง 150,000 บาท เพื่อเป็นการทำบุญให้กับปลาดุกที่เลี้ยงไว้ขาย และทำอาหารไว้เลี้ยงแขกที่มาในงาน

เวลา 08.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่วัดชัยมังคลาราม ม.14 คลองสิบสอง ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายชัยชนะ ปั้นทองสุข และนางแสงเดือน ปั้นทองสุข เจ้าของธุรกิจฟาร์มบ่อปลาดุก รายใหญ่ในตำบลลำไทร ได้จัดงานบวชลูกชายคือนายกฤษฎา (ไก่อู) ปั้นทองสุข ซึ่เป็นคนเดียวของครอบครัว ซึ่งมีญาติสนิทมิตรสหายที่รู้จักกันเดินทางมาร่วมงานบุญในครั้งนี้เป็นจำนวน มากและที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งของงานเจ้าภาพได้จัดเงินเพื่อพ่อนาคโปรยทานเป็น จำนวน 150,000 บาท

โดยชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่เมื่อทราบข่าวต่าง ได้เดินทางมายังวัดชัยมังคลารามกันอย่างล้นหลามเพื่อร่วมรับโปรยทาน บรรยากาศในงานมีชาวบ้านจำนวนได้ร่วมกันรำตามประเพณีในการแห่นาครอบโบสถ์ อย่างสนุกสนาน จนครบสามรอบ และก็มาถึงเวลาที่รอคอย.เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากทางเจ้าภาพจึงขอความร่วม มือให้ชาวบ้านออกไปรอด้านรอบนอกพระอุโบสถ เพื่อโปรยทานให้อย่างทั่วถึง เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากการเบียดเสียดยัดเยียดกัน จากนั้นทางนาค และเจ้าภาพได้โปรยเงิน ทีมีทั้งแบงค์ 1,000 บาท 500 บาท 100 บาท และ 20 บาท และเงินเหรียญ อีก รวมทั้งสิ้นเกือบสองแสนบาท ซึ่งชาวบ้านที่ได้เงินต่างพากันดีใจ และขอขอบคุณเจ้าภาพที่จัดงานในครั้งนี้ รู้สึกว่าได้ทั้งบุญและได้ทั้งเงินกลับบ้าน

นาย ชัยชนะ ปั้นทองสุข เปิดเผยว่าตนเองเป็นประธานสภา อบต.ลำไทร มาหลายสมัยประกอบอาชีพธุรกิจฟาร์มเลี้ยงปลกดุก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาสมัยที่ลูกชายยังเล็กอยู่สุขภาพของลูกชายไม่ค่อยจะดีนัก ซึ่งก็พยายามเลี้ยงดูมาอย่างใกล้ชิด สมัยเล็กๆลูกชายยากจะบวชแต่สุขภาพเขาไม่ค่อยแข็งแรงจึงไม่ได้บวชให้เขา ได้ปรึกษากับภรรยาว่า ถ้าลูกชายครบบวชจะโปรยทานเป็นจำนวนเงิน 1 แสน 5 หมื่นบาท หลังจากนั้นก็เก็บเงินเพื่อโปรยทานปีละ 2 หมื่น จนครบแสนห้าหมื่นบาท จึงมาจัดการบวชให้เขา และเป็นการทำบุญให้กับปลาดุกที่เลี้ยงเป็นอาหารให้กับคนทั่วๆไป









ที่มา: http://www.siamupdate.com/news-183067

Tag : Hot
0 Comment "มาทั้งอำเภอ!! งานบวชนี้ไม่ธรรมดา เมื่อเจอประวัติการณ์แย่งเงินโปรยทาน แดง ม่วง เทา จัดเต็ม เห็นตัวเลขแล้วอึ้งหนักมาก"

Back To Top