Banner 728x90

แชร์สนั่น! ลอดช่องบรรจุถังสีวางบนพื้นสกปรก แถมคราบดำชวนยี้

(30 พ.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ "ลอดช่อง" ที่ถูกบรรจุในถังสี ตั้งเรียงรายอยู่บนพื้นสกปรกที่มีน้ำเจิ่งนอง นอกจากนี้ตรงขอบถังภายในยังมีคราบดำๆ ชวนขนลุก ทำเอาคนที่เห็นภาพมีความกังวลเรื่องความสะอาดถูกสุขลักษณะ ไม่กล้ากินลอดช่องไปเลย โดยเจ้าของโพสต์ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Viloonluck Rungtrantip ได้ระบุข้อความไว้ดังนี้...


"ลอดช่องตลาดสดไหมล่ะมึง เคล็ดลับความอร่อย ตอนแรกนึกว่าถังข้าวหมู เอะใจทำไมสีเดียวกันหมดวะ .... พี่นี่อยากลอดช่องขึ้นมาเลยค่ะ ถถถถ

*ภาพจากหาดใหญ่นะคะ

*เพิ่มเรื่องขอบถังนะคะ มีหลายคอมเม้นต์ที่เป็นร้านทำลอดช่อง เขาบอกว่ามันเป็นรอยตะกอนจากน้ำปูนใส (ใช้วิจารณญาณช่วยด้วยนะคะ) แต่หลายคอมเม้นต์ก็สงสัยว่าทำไมไม่ใส่ถุงก่อน (นั่นสินะ)

*เพิ่มเติมนะคะ เนื่องจากมีคนทำลอดช่องไม่พอใจเรามาก (ไม่ทราบว่าเค้าก็เป็นแบบในภาพหรือยังไง โมโหหัวร้อนด่ากราดหยาบคาย ชวนพรรคพวก และใช้ account สำรองเข้ามาป่วน

ที่โพสไม่ได้ต้องการโจมตีใครทั้งสิ้น ที่โพสเพราะว่าไปซื้อของแล้วเจอมา ของกินควรวางบนทางเท้าไหมคะ ที่พื้นฟุตบาทมีน้ำเน่าขัง มีพาหะนำโรคเต็มไปหมด

สาระสำคัญที่ต้องการจะสื่อคือ จะกินอะไรก็ขอให้ดูที่มาของอาหารดีๆนะคะ ฉลาดเลือกฉลาดซื้อ ไม่ได้บอกว่าทุกร้านเป็นแบบนี้ ในภาพก็เห็นอยู่มีมาจากร้านเดียว มีสมองคงแยกแยะได้ เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน

แล้วไม่ต้องมาขอให้ระบุอะไรที่ไหนยังไงค่ะ ถ้าเจ้าของร้านเค้าเห็นเค้าก็ปรับปรุงตัวเองซะ มีคนเห็นเยอะแล้ว ส่วนร้านที่ไม่ได้เป็นแบบนี้ก็ไม่ต้องดิ้นหัวร้อน มาด่าเอาเป็นเอาตายนะคะ ร้านที่มั่นใจของตัวเองดีสะอาด จะโพสขายเราไม่ว่าเลยค่ะ อยากจะตอบโต้ก็เอาของบ้านของร้านตัวเองมาโพสได้ โฆษณาไป แต่อย่ามาด่า มันน่ารำคาญนะคะ"

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังได้ระบุด้วยว่า การวางอาหารบนพื้นผิดเทศบัญญัติ เรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พ.ศ. ๒๕๕๗ ดังนี้

8.2 ไม่เตรียมปรุงอาหารบนพื้น และบริเวณหน้า หรือในห้องน้ำ ห้องส้วม และต้องเตรียมปรุงอาหารบนโต๊ะที่สูงจากพื้นอย่างน้อย 60 ซม.

ต้องไม่เตรียม หรือวางอาหาร ภาชนะใส่อาหาร รวมถึงการหั่น การล้าง การเก็บอาหารบนพื้น และบริเวณหน้าหรือในห้องน้ำห้องส้วม ตลอดจนในบริเวณที่อาจทำให้อาหารปนเปื้อน สิ่งสกปรกได้

ต้องเตรียมและปรุงอาหารบนโต๊ะที่สูงจากพื้นอย่างน้อย 60 ซม. และโต๊ะที่ใช้เตรียมปรุงอาหารต้องทำด้วยวัสดุผิวเรียบสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เช่น สแตนเลส โฟเมก้า

8.5 อาหารที่ปรุงสำเร็จแล้ว เก็บในภาชนะที่สะอาดมีการปกปิด วางสูงจากพื้นอย่างน้อย 60 ซม.

อาหารปรุงสำเร็จ หรืออาหารที่พร้อมที่จะรับประทานได้ โดยไม่ผ่านขั้นตอนของการให้ความร้อนหรือการฆ่าเชื้อโรคอีก ต้องเก็บไว้ในภาชนะที่สะอาด มีการปกปิดอาหารไว้ตลอดเวลาเพื่อป้องกันสัตว์ แมลงนำโรค และฝุ่นละออง และตั้งวางสูงจากพื้นอย่างน้อย 60 ซม.

ที่มา: http://news.sanook.com/2003554/

Tag : Hot
0 Comment "แชร์สนั่น! ลอดช่องบรรจุถังสีวางบนพื้นสกปรก แถมคราบดำชวนยี้"

Back To Top