Banner 728x90

ฮือฮา! “ไอ้กุด” จระเข้หลวงพ่อคูณ โผล่โชว์ขึ้นมานอนเต็มตัว ชาวบ้านเชื่อเป็นเพราะบารมี “หลวงพ่อคูณ”…

ฮือฮา! “ไอ้กุด” จระเข้หลวงพ่อคูณ โผล่โชว์ขึ้นมานอนเต็มตัว ชาวบ้านเชื่อเป็นเพราะบารมี “หลวงพ่อคูณ”…



เฮลั่น! “ไอ้กุด” จระเข้หลวงพ่อคูณ ตะโกนเรียกอยู่นานครึ่งชม.ในช่วงเย็น จนโผล่โชว์ตัวแต่อยู่ไกลเห็นไม่ชัด ชาวบ้านเรียกชื่อหลวงพ่อคูณ เชื่อเป็นเพราะบารมี ในที่สุดได้ขึ้นมานอนเต็มตัวบนป่าธูป อวดโฉมอยู่นาน ท่ามกลางเสียงดีใจ…



ล่าสุด มีประชาชนกว่า 20 คนที่มารับน้ำไปอุปโภคบริโภค บริเวณจุดแจกน้ำข้างศาลเจ้าพ่อพระยาทองพูน ต่างรอดู “ไอ้กุด” จระเข้เก่าแก่ของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ โดยนายอภิชิต พิบขุนทด อายุ 55 ปี รองนายก อบต.กุดพิมาน ลูกศิษย์เก่าแก่ของหลวงพ่อคูณ ซึ่งเคยเป็นคนเรียก “ไอ้กุด” มารับอาหารสมัยที่หลวงพ่อคูณยังไม่ละสังขาร ได้มาตะโกนเรียกชื่อ “ไอ้กุด” อยู่หลายครั้ง เพื่อให้มารับอาหาร และเพื่อให้ชาวบ้านที่มารอชมได้พบเห็น หลังจากที่เมื่อช่วง 15.00 น. วันนี้โผล่มาแล้วครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ได้ใช้เวลาเรียกอยู่นาน “ไอ้กุด” ก็ยังไม่ยอมโผล่ขึ้นมา เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวคล้ายฝนจะตก และคงขึ้นมารับอาหารติดต่อกันหลายครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งยังไม่หิวเหมือนทุกวัน จึงเรียกยากขึ้น ทั้งๆ ที่ 2-3 วันก่อน ก็เรียกขึ้นมาทันที จนบางคนถอดใจกลับบ้านไปก่อน แต่ส่วนใหญ่ยังคงรออยู่ริมสระน้ำอย่างตั้งใจ และหลายคนต่างตะโกนเรียกชื่อหลวงพ่อคูณ ให้ช่วยเรียกไอ้กุดโผล่ขึ้นมาด้วย เพราะอยากเห็นมาก…



จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมง “ไอ้กุด” จึงได้โผล่ขึ้นมาใกล้ๆ กับจุดเดิม ท่ามกลางความฮือฮาด้วยความดีใจของชาวบ้านที่มารอชม โดยโผล่แค่หัวขึ้นมาลอยเหนือน้ำ ไม่ยอมเข้ามาใกล้ริมสระน้ำเหมือนทุกวัน โดยนายสุวิทย์ เรียนสันเที๊ยะ อายุ 43 ปี คนงานทั่วไป อบต.กุดพิมาน มีหน้าที่เฝ้าสูบน้ำ ตั้งแต่เวลา 8.00-19.00 น. และนายสวิท ศิลปะชัย คนขับรถน้ำวัดบ้านไร่ จึงใช้ไม้รวกยาวๆ เหมือนคันเบ็ด เกี่ยวไก่สดยื่นไปให้ ซึ่ง “ไอ้กุด” ก็งับไปกินเรียบร้อยเช่นกัน



โดยที่ชาวบ้านตะโกนเรียกชื่อหลวงพ่อคูณให้ช่วยนำ “ไอ้กุด” ว่ายมาใกล้ๆ ชาวบ้านด้วย เพราะจุดที่โผล่อยู่ไกลมาก มองเห็นไม่ชัด เหมือนไอ้กุดจะฟังรู้เรื่องมันว่ายไปมาริมสระด้วยท่วงท่าคดเคี้ยวที่สวยงาม ไปมาอยู่หลายรอบจนชาวบ้านส่งเสียงดีใจอีกครั้ง จากนั้น “ไอ้กุด” ได้ขึ้นมานอนบนฝั่งอวดโฉมเต็มตัวบนป่าธูป โดยที่สังเกตเห็นว่าท้อง “ไอ้กุด” ใหญ่ขึ้นกว่าเมื่อวันก่อนๆ มาก เหมือนจะได้รับอาหารเต็มที่ ทำให้มันมีแรงมากขึ้น และท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต่างซุบซิบกันว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อคูณ จึงทำให้ “ไอ้กุด” ยอมโผล่มาให้ชาวบ้านได้เห็นเต็มตาเต็มตัวเช่นนี้ ทำให้บางคนแอบพากันตีเป็นเลขเด็ดเหมือนเดิม โดยครั้งนี้ “ไอ้กุด” หมอบนิ่งเป็นเวลานานกว่า 20 นาที ก่อนที่จะว่ายลงน้ำจมหายไปอย่างเงียบๆ โดยไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย…

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/627438

Tag : Hot
0 Comment "ฮือฮา! “ไอ้กุด” จระเข้หลวงพ่อคูณ โผล่โชว์ขึ้นมานอนเต็มตัว ชาวบ้านเชื่อเป็นเพราะบารมี “หลวงพ่อคูณ”…"

Back To Top