Banner 728x90

ขนลุกซู่ ! เคยสงสัยมานาน ฆ่างูตาย 1 ตัว วันต่อมา ทำไมมีงูมาตามหากัน??



ขนลุกซู่ ! เคยสงสัยมานาน ฆ่างูตาย 1 ตัว วันต่อมา ทำไมมีงูมาตามหากัน แค่คิดก็ขนลุกแล้ว!!

หากเป็นในช่วงฤดู ผสมพันธ์มันจะตามหากัน ไปตามทาง ที่งูตัวเมียไป ลองดู ที่ฆ่านั่น งูตัวผู้หรือตัวเมียเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ระยอง งูตัวผู้โดนฆ่าตาย ส่วนตัวเมียตามมาล้างแค้น ข่าวนี้เคยโด่งดังลงหนังสือพิมพ์มาแล้ว

ผัวสาวไร่เผย จงอางกัดเมีย เพราะอาฆาต



จากเหตุการณ์ งูจงอางขนาดใหญ่ พุ่งฉกกัดง่ามมือนางนุ่มนิ่ม สงครินทร์ ขณะถาง ไร่สับปะรดที่บ้านคลองกรำ หมู่ 1 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อนคนงานเข้าช่วยเหลือ ใช้มีดฟันหัวงูขาด แล้วรีบนำร่าง นางนุ่มนิ่มส่ง รพ.ระยอง แพทย์เยียวยา รักษารอดชีวิตหวุดหวิด โดยนางนุ่มนิ่ม เปิดเผยว่า งูจงอางตัวนี้เป็นตัวเมีย คงมีความอาฆาตแค้นพยาบาท เนื่องจาก สามีได้เอางูจงอางตัวผู้ ไปให้เพื่อนทำ เป็นอาหาร คาดว่าตัวเมียที่เป็นคู่กันคงจะเกิดแรงอาฆาตตามล่าเพื่อแก้แค้นนั้น

นายแพทย์ชาตรี ตันติยวรงค์ ผอ.รพ.ระยอง ได้ตรวจอาการนางนุ่มนิ่ม ที่นอนรักษาตัวอยู่ พบว่าคนไข้ยังมีอาการมือซ้าย บวมเป่งจากการอักเสบของบาดแผล อาการดีขึ้น แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ นางนุ่มนิ่มกล่าวว่า เพิ่งตื่นนอน แต่รู้สึกภายในร่างกายร้อนรุ่มไปทั้งตัว เเพทย์ผู้รักษาได้ฉีดเซรุ่มและให้ยาปฏิชีวนะ ที่ยังรู้สึกร้อนในร่างกาย คาดว่ายังมีพิษงูตกค้างอยู่ แต่อาการจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ต้องดูแลรักษาไม่ให้แผลบวมไหม้และเน่า จากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นผู้ป่วยรายนี้ทรหดมาก ถึงรอดมาได้ เพราะงูจงอางพิษร้ายกว่างูเห่า เท่าที่ดูซากงูตัวที่กัดวัดได้ยาว 3.65 เมตร ลำตัวใหญ่กว่าแขน ยังไม่เคยเห็นงูจงอางตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

โดยนายวิเชียร สินปรุ สามีของนางนุ่มนิ่ม เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานกับภรรยา เห็นงูจงอางตัวผู้ยาว 3.40 เมตรถูกรถปิกอัพทับ คนขับรถไถตามมาอีกคันได้ลงมาตีจนตายจึงขอซากงูกลับไปทําอาหารที่บ้านแต่ญาติๆห้ามไว้ จึงเอาไปขาย แต่ไม่มีใครซื้อ เลยเอากลับมาให้คนงานใกล้บ้านถลกหนังนำไปสับเป็นท่อนแบ่งกัน ตนไม่ได้กินแต่เอาส่วนหัวที่ถูกตัดไปเสียบไม้ปักตากแห้งโชว์ไว้หน้าบ้าน เมื่อมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นรู้สึกกลัวมากที่ภรรยารอดมาได้ครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เมื่อหายดีแล้วก็จะให้ลูกชายบวชแก้บน

ส่วนนางสลิ่ม จิตสม พี่สาวของนางนุ่มนิ่ม เล่าด้วยความสยดสยองว่า ขณะเกิดเหตุกำลังถางหญ้าได้ยินน้องสาวร้องลั่น เมื่อหันไปดูตกใจเห็นถูกงูกัดที่มือและตัวงูเหมือนกับขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยสะบัด ไม่ออก คนงานวิ่งหนีกันหมดตนกับเพื่อนต้องช่วยกัน ง้างปากงูออกใช้เวลาเกือบ 30 นาที เมื่อถูกกัดซ้ำอีกครั้งก็ดึงออกอีกถึงตอนนี้คนอื่นถึงเข้ามาช่วยตัดหัวงู เชื่อว่างูจงอางตัวเมียอาฆาตตามล้างแค้นแน่ๆ

ด้านนายสัตวแพทย์อลงกรณ์ มหรรณพ นายสัตวแพทย์ช่วยราชการสำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า ขอฝากเตือนประชาชนหากพบเห็นงูจงอางก็อย่าไปรังแกทำร้ายมัน พฤติกรรมของงูจงอางเป็นงูชนิดเดียวที่สร้างรังวางไข่เองเมื่อออกไข่มาแล้วจะหวงไข่มาก และเวลาที่จับคู่ผสมพันธุ์ก็จะมีนิสัยดุร้ายมาก ขอให้หลีกเลี่ยงอย่าเข้าใกล้
ประเภท : วาไรตี้
ที่มา : http://pantip.com/topic/30108076

0 Comment "ขนลุกซู่ ! เคยสงสัยมานาน ฆ่างูตาย 1 ตัว วันต่อมา ทำไมมีงูมาตามหากัน??"

Back To Top