Banner 728x90

ญาติเผย พลทหารถูกทำโทษทั้งคืน เหตุจับได้นายสิบขโมยเงิน



ญาติพลทหารโดนทำโทษจนเสียชีวิต เผย พลทหารถูกซ้อม เพราะจับได้โดนนายสิบขโมยเงินและโดนทำโทษตั้งแต่ 3 ทุ่มจนถึงรุ่งเช้า พร้อมระบุ ยังมีเพื่อนทหารถูกลงโทษจนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

จากกรณีการเสียชีวิตของพลทหาร ทรงธรรม หมุดหมัด อายุ 23 ปี สังกัดค่ายพยัคฆ์ ร.152 พัน 1 อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ถูกส่งตัวมารักษาที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพราะโดนทำโทษอย่างหนัก เนื่องจากได้กระทำความผิดฐานเสพยาเสพติด จนทำให้ร่างกายพลทหาร ทรงธรรมบอบช้ำและเลือดออกในสมอง เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2559 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ กองทัพบกได้แสดงความเสียใจกับญาติผู้สูญเสียต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง[อ่านข่าว กองทัพบก เสียใจ เหตุพลทหารถูกทำร้ายเสียชีวิต ชี้ถูกลงโทษฐานเสพยา]

ล่าสุด วันที่ 5 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากญาติของ พลทหาร ทรงธรรม หมุดหมัด โดยลูกพี่ลูกน้องของ พลทหาร ทรงธรรม ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเรื่อง พลทหาร ทรงธรรม ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับนายสิบคนหนึ่ง เนื่องจากจับได้ว่า นายสิบคนดังกล่าวขโมยเงินของ พลทหาร ทรงธรรม ไป 5,000 บาท เมื่อ พลทหาร ทรงธรรม ขอค้นตัวนายสิบคนดังกล่าว ปรากฏว่า นายสิบคนดังกล่าวไม่ยอมให้ค้นตัว จนเป็นเหตุให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และมีการชกต่อยกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุต่างก็แยกย้ายกลับไปที่กองร้อย



ต่อมา เมื่อกลับมาที่กองร้อย ร.ต. ภัฏณัท เลิศชัยกุล ซึ่งเป็นทหารเวรอยู่ในขณะนั้น ได้มีคำสั่งให้นายทหารเวรที่อยู่ในขณะนั้น รวมทั้ง 5 คน ได้แก่

- ส.ท. ภษิติ ชาลก
- ส.ท. ภัทร เพชรรัตน์
- ส.ท. อัศนัย ไซยปาญยุทธ
- ส.ต. ณัฐวุฒิ เชิคแสง
- ส.ต. จักพงษ์ สังข์มูล

ให้มีการลงโทษปรับปรุงวินัย พลทหาร ทรงธรรม ด้วยการใช้เท้าเตะที่บริเวณใบหน้า ลำตัวและใช้ไม้ตีตามร่างกายของ พลทหาร ทรงธรรม ทั้งนี้ ได้มีการทำโทษ พลทหาร ทรงธรรม ตั้งแต่เวลา 3 ทุ่ม ของวันที่ 1 เมษายน ไปจนถึง ตี 4 หัวรุ่งเช้าวันที่ 2 เมษายน เป็นเหตุให้ พลทหาร ทรงธรรม มีอาการอ่อนเพลียจากการถูกปรับปรุงวินัยอย่างหนัก จนล้มลงศีรษะฟาดลงกับพื้นไม่รู้สึกตัว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยเสนารักษ์ ได้นำตัว พลทหาร ทรงธรรม ส่งโรงพยาบาลธารโต และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และจากการตรวจสอบของแพทย์พบว่า พลทหาร ทรงธรรม อาการสาหัส มีเลือดออกในสมอง ไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่โอกาสรอดมีน้อยมาก ต่อมา พลทหาร ทรงธรรม ได้เสียชีวิตแล้วแต่ทางโรงพยาบาลยังไม่มีการถอดเครื่องช่วยหายใจ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีพลทหารถูกลงโทษจนได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกับ พลทหาร ทรงธรรม อีก 1 คน คือ พลทหาร ฉัตรภิศุทธิ์ ชุมพันธ์ โดยขณะนี้พลทหาร ฉัตรภิศุทธิ์ ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี

ที่มา: http://hilight.kapook.com/view/135090

Tag : Hot
0 Comment "ญาติเผย พลทหารถูกทำโทษทั้งคืน เหตุจับได้นายสิบขโมยเงิน"

Back To Top