Banner 728x90

ฉีดซิลิโคนเหลว แล้วไปเสริมแท่งซิลิโคน เสี่ยงจมูกทะลุ!!!

สำหรับใครที่เคยฉีดซิลิโคนเหลว ไบโอ หรือ ฟิลเลอร์ ก่อนที่จะเสริมแท่งซิลิโคน พึงระวังกันนิดหนึ่ง เพราะว่า เมื่อมีการฉีดสารดังกล่าวไปแล้ว หากมีการเสริมแท่งซิลิโคนภายหลัง อาจจะทำให้เกิดการอักเสบขึ้นมาได้


ทางแอดมินโดดเด่นได้พบกับเคสล่าสุดมา คนไข้ไปฉีดซิลิโคนเหลว ที่ส่วนดั้ง และปลายจมูก และไปแก้ที่คลินิกแห่งหนึ่ง แล้วบอกกับคุณหมอไม่ครบถ้วนว่า เคยฉีดซิลิโคนเหลวบริเวณส่วนไหนบ้าง ทางคุณหมอทราบแต่ว่า มีที่ส่วนปลายจมูก

โดยเคสที่เกิดขึ้นนี้ ( ภาพประกอบด้านบน ไม่ใช่เคสต้นเรื่อง เป็นตัวอย่างการขูดซิลิโคนเหลวที่ค่อนข้างหนัก ) เป็นเคสที่ใช้กระดูกอ่อนหลังหูด้วย เพราะคนไข้อยากให้ปลายจมูกสวยขึ้น คุณหมอประเมินแล้วว่า จะต้องทำการผ่าตัดโดยใช้เทคนิคโอเพ่น เพราะว่า ต้องขูดซิลิโคนเหลวออกไปด้วย

หลังจากที่ผ่าตัด จนถึงตัดไหม จมูกก็ยุบลงปกติ จนระยะเวลาล่วงเลยไปได้ประมาณ 2 เดือน คนไข้ก็มา follow up ที่คลินิก คุณหมอบอกว่า ปลายจมูก (กระดูกอ่อนหลังหู) เบี้ยว แท่งซิลิโคนไหลลงมา ซึ่งมันเป็นเรื่องแปลก

คุณหมอจึงทำการซักประวัติใหม่อีกรอบ จนทราบว่า คนไข้ฉีดซิลิโคนเหลว 2 จุด ซึ่งจุดแรกที่คุณหมอทราบคือ ตรงปลายจมูก คุณหมอได้ขูดออกไปจนเหลือน้อยที่สุด ส่วนอีกจุดที่ไม่ทราบคือ ตรงส่วนดั้งจมูก

คุณหมออธิบายให้แอดมินโดดเด่นฟังว่า ที่ปลายจมูก (กระดูกอ่อนหลังหู) เบี้ยว เพราะว่า ซิลิโคนเหลวมันไหลไปเบียดตัวกระดูกอ่อนเลยทำให้เบี้ยว และเกิดโพร่งในจมูก ตรงระหว่างแท่งซิลิโคนกับกระดูก แท่งซิลิโคนจึงไหลลงมา



เหตุนี้จึงต้องแก้กันอีกครั้ง ทำให้คนไข้ต้องมาแก้ไขใหม่ และพักฟื้นใหม่ ทำให้เสียเวลากันไปอีก เสียค่าใช้จ่ายกันอีก เพราะเนื่องจากที่คนไข้บอกคุณหมอไม่หมด อาจจะด้วยสาเหตุอันใดก็ไม่ทราบได้

ฉะนั้น สำหรับใครที่คิดจะฉีดสารต่าง ๆ ลองไตร่ตรองกันดี ๆ ส่วนใครที่ฉีดไปแล้ว ก็ไม่ต้องตกใจ มันมีวิธีแก้ไข เพียงแต่ว่า ต้องให้ความร่วมมือกับคุณหมอที่คุณเข้าไปใช้บริการด้วยเท่านั้นเอง



ขอขอบคุณ : http://dodeden.com/49184.html

Tag : Hot
0 Comment "ฉีดซิลิโคนเหลว แล้วไปเสริมแท่งซิลิโคน เสี่ยงจมูกทะลุ!!!"

Back To Top