Banner 728x90

สยอง! หญิงสาวว่ายน้ำในสระสมองเธอพบถูกกินไปกว่าครึ่ง หมอวินิจฉัยญาติแทบช็อก

แม่ชาวอเมริกันได้โพสลงเน็ตเพื่อที่จะระลึกถึงลูกสาวของเธอ และได้ใช้เรื่องราวของลูกสาวเธอเตือนทุกคนให้ระวังอะมีบาที่หายาก “มันจะกินสมองของคุณ เหมือนกับในหนังไม่มีผิด! จริงๆนะ ไม่เหลืออะไรเลย


สามีของKaralไม่หนีห่างไปไหนจนวินาทีสุดท้าย

ลูกสาวKoral Reef ของ Sybil Meister ที่แคลิฟอร์เนียตอนใต้ เพราะถูก”อะมีบา”(balamuthia mandrillaris) กินสมองจะเสียชีวิตใน10เดือนที่แล้ว ปรสิตชนิตนี้สามารถเข้าสู่ร่างกายจากบาดแผลที่ผิวหนังหรือจมูก และมักจะพบบ่อยในบ่อน้ำแร่ สวนน้ำ สระว่ายน้ำคลอรีน แม่น้ำหรือทะเลสาบ และถ้ามันเข้าสู่รางกายเราแล้ว อัตราการตายสูงถึง 95%



Koral (ซ้าย) และแม่ของเธอ



Koralได้แต่งงานในเดือนเจ็ดปีที่แล้ว หลังแต่งงานไม่นานก็เกิดอาการ ปวดหัว คอแข็ง มีไข้ เหนื่อยง่าย แพทย์ตัดสินครั้งแรกว่าเป็นไมเกรน ให้เฉพาะยาแก้ปวดและให้พักผ่อน แต่สภาพของเธอก็ยังไม่ดีขึ้น

ในปี2014 สถานการณ์ Koral เริ่มแย่ลง วิสัยทัศน์เริ่มเบลอ แพทย์ได้มีการตรวจสอบอีกครั้ง และเป็นที่ตกใจมาก สมองซีกขวาและซ้ายได้หายไปบางส่วน และมีอะมีบาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ในเดือนตุลาคมเธอได้เป็นอัมพาตตาย เธอเสียชีวิตในอายุเพียง 20 ปี

แพทย์กล่าวว่าผู้ป่วยน่าจะติดเชื้อตอนพฤษภาคม 2013ระหว่างไปว่ายน้ำในทะเลสาบกับครอบครัว เพราะสาเหตุที่พบสายเกินไป เทคโนโลยีทางการแพทย์ในปัจจุบันแทบจะไม่สามารถช่วยชีวิตเธอได้



Sybil สูญเสียลูกสาวด้วยความเจ็บปวด แต่เธอก็ตัดสินใจที่จะลุกขึ้นยืน และตั้งกลุ่ม”Team koral reef”ใน facebook เพื่อบอกกล่าวเรื่องราวของลูกสาวเธอ เตือนให้ทุกคนได้รู้ว่าถ้่าร่างกายเริ่มผิดปกติอย่ามองข้ามมันเด็ดขาด “ฉันไม่ต้องการให้คนต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคที่แปลกประหลาดและสามารถหลีกเลี่ยงได้ ไม่มีใครอยากที่จะให้สุดที่รักของตัวเองต้องจากไป”

ที่มา thaijam

Tag : Hot
0 Comment "สยอง! หญิงสาวว่ายน้ำในสระสมองเธอพบถูกกินไปกว่าครึ่ง หมอวินิจฉัยญาติแทบช็อก"

Back To Top